Giới trẻ đang bị tấn công từ nhiều phía

Xem những cảnh đánh bạn này, tôi lại liên tưởng đến xã hội Trung Quốc thời đại Lỗ Tấn. Chúng ta phải nghĩ rằng: đây là chuyện lớn.

Bạn đọc (bahung...@gmail.com)

Xem xong đoạn phim trên, tôi nhận thấy học sinh nữ đánh bạn kể trên không chỉ là chuyện gây gỗ, đánh nhau giữa các em học sinh với nhau, mà còn dấy lên một hồi chuông báo động về đạo đức học đường, về tình bạn. Nhà trường cần kỷ luật mạnh tay hơn nữa đối với các em học sinh đánh bạn như thế.

Về khía cạnh pháp lý, tôi cho rằng việc đánh nhau này không chỉ là vụ việc bình thường tức thời mà đây là vụ việc rất nguy hiểm nếu chúng ta không ngăn chặng kịp thời. Nhà trường nên điều tra thật kỹ về nguyên nhân xảy ra việc đánh bạn và xem xét coi có học sinh nào đứng sau lưng tổ chức vụ đánh bạn hay không. Nếu có thì hãy kỷỉ luật thật mạnh tay để làm gương cho những em có ý định côn đồ như thế.

Nhà trường không nên kỷ luật đối với em học sinh bị đánh vì bản thân em có lỗi gì thì cô giáo chủ nhiệm, nhà trường, cha mẹ em mới có quyền kỷ luật, răn dạy, chứ không thể bị đánh đập thậm tệ và bị xử lý theo kiểu giang hồ như thế. Theo pháp luật nước ta, không có ai được xâm phạm đến thân thể, danh dự, nhân phẩm của người khác được.

Đối với em học sinh đã đưa cuốn phim mạng, nhà trường không nên xử lý kỷ luật tại vì khi có cuốn phim đó chúng ta mới biết được mức độ vi phạm của học sinh đánh bạn như thế nào để biết được đường lối xử lý.

LUONG NGOC PHUONG (aphuong...@yahoo.com.vn)

Vì bực bội mà tôi phải xem clip nữ sinh đánh bạn. Các bạn cứ nghĩ xem hành động túm tóc lôi kéo, xé áo bạn, đấm đá dã man (trong khi đó có một bạn nữ khác cũng tham gia đấm đá), đáng chê trách có một bạn nói giọng nam tỏ vẻ thương tình khi áo trắng bị bạn nữ túm tóc vật ngã ra đường phố. Đề nghị ngành công an và ban giám hiệu nhà trường phải xử lý kỷ luật cả các bạn ngồi xem, nhất là bạn nam đã không bênh vực mà còn hát chọc quê bạn nữ bị đánh.

VŨ ĐỨC LIÊN (Vulien...@gmail.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm