Giáo hội Phật giáo khảo sát việc thờ phụng tro cốt ở các chùa

Liên quan đến vụ việc tro cốt được gửi tại chùa Kỳ Quang 2, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM bị xáo trộn, ngày 4-9, Thượng tọa Thích Đức Thiện (Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam) cho biết Giáo hội đã làm việc với sư trụ trì chùa Kỳ Quang 2 Thích Thiện Chiếu.

Theo Thượng tọa, nội dung buổi làm việc nhằm làm rõ về các sự việc mà báo chí đã đăng. Qua đó, sư trụ trì cũng đã gặp bà con thân nhân để giải thích. Thượng tọa Thích Thiện Chiếu cũng đã xin lỗi về việc nhà chùa chưa chu đáo, đồng thời hứa trong thời gian tới đến rằm tháng 8 âm lịch sẽ hoàn thiện các công việc liên quan.

Đại diện UBND phường 17, quận Gò Vấp, trụ trì chùa Kỳ Quang 2  và một số người dân đang đọc lại biên bản kiểm đếm tro cốt được gửi tại chùa. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

“Giáo hội đã có chỉ đạo, về quan điểm của Giáo hội việc thờ cúng phải đảm bảo tâm linh và tín ngưỡng cho người dân, sai thì sửa và phải thực hiện ngay”- thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Nói về việc gửi tro cốt ở các chùa, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết việc gửi tro cốt không phải chùa nào cũng thực hiện. Tùy từng ngôi chùa có điều kiện thì tổ chức chứ Giáo hội cũng không có quy định chung cho việc này. Tuy nhiên, việc này phải dựa trên tinh thần phục vụ cho bà con, nhân dân.

Sau sự việc của chùa Kỳ Quang 2, Thượng tọa Thích Đức Thiện cho hay Giáo hội đã có văn bản gửi các Ban trị sự để khảo sát và nắm tình hình xem các chùa đơn vị địa phương của mình có những chùa nào thực hiện việc cho thờ phụng tro cốt và báo cáo cho Giáo hội việc thờ phụng như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm