Giang hồ kéo đến công ty du lịch 'dỏm'

Cụ thể, tại trụ sở của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quảng cáo Golux ở 85 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TP.HCM xuất hiện nhóm người tới tòa nhà này để đòi nợ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, đời sống của những người khác trong tòa nhà.

Một số người làm việc trong tòa nhà, nơi Công ty Golux đặt văn phòng bức xúc: "Thời gian gần đây, ngày nào cũng có vài nhóm đòi nợ thuê với hàng chục người xăm trổ đến tòa nhà lớn tiếng đe dọa, đòi nợ, làm mất trật tự và ảnh hưởng đến hoạt động của tòa nhà. Chúng tôi chỉ mong muốn mọi việc được giải quyết để yên tâm làm việc".
Người đại diện tòa nhà cho biết hiện nay Công ty Golux phải đóng cửa những vẫn còn nợ 30 triệu đồng tiền thuê mặt bằng.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có bài viết về việc 40 khách hàng hàng đã làm đơn gửi tới Pháp Luật TP.HCM, các cơ quan chức năng, trong đó có Sở Du lịch, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM tố cáo ông Kiệt nhận tiền ký hợp đồng tổ chức tour du lịch nước ngoài nhưng không thực hiện.

Các khách hàng đã mua tour du lịch của Golux đến công ty để khiếu nại. Ảnh: ĐT

Cuối năm 2017, công ty này từng bị Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM phạt 45 triệu đồng do tổ chức tour nước ngoài mà không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế theo Điều 42 Nghị định 155/2013 về lĩnh vực du lịch. Mức phạt là từ 40 triệu đến 50 triệu đồng cho hành vi hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế mà không có giấy phép.

Ông Nguyễn Minh Lý, Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, cho biết đây là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường du lịch TP. Do đó sau khi xảy ra vụ việc, Thanh tra Sở Du lịch không ra quyết định xử phạt hành chính như lần trước mà tập trung củng cố hồ sơ, chứng cứ gửi PC03, trong đó đề nghị xử lý hình sự đối với công ty này.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, Sở Du lịch cũng sẽ đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, rà soát lại các công ty lữ hành kinh doanh không phép, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền tour. Đồng thời Sở tiếp tục tuyên truyền cho người dân và du khách nâng cao cảnh giác, tránh rơi vào những cái bẫy giá rẻ của các công ty lữ hành trá hình.

Đại diện Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu PC03 cho biết đang kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm liên quan đến Công ty Golux.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.