Giải tỏa kênh thoát nước bị lấp trái phép

Cụ thể, tại hẻm 270 một phần kênh san lấp được làm gara sửa ô tô, từ hẻm 264 đến hẻm 266 nền kênh san lấp được dùng để bán nước giải khát và tạp hóa.

Theo nhiều người dân ở khu phố, tình trạng này kéo dài đã lâu, những người lấn chiếm luôn gây phiền toái cho những hộ dân khác. Kênh bị lấp khiến nước ứ đọng, tù túng bốc mùi hôi, ruồi muỗi phát sinh. Việc buôn bán lấn chiếm khiến nơi đây lúc nào cũng ồn ào, mất trật tự, chuyện đi lại của người dân gặp khó khăn. Chưa kể nhiều lần người dân phản ứng thì bị những người này thách thức, hăm dọa. Người dân nhiều lần gửi đơn phản ánh đến UBND phường Tân Tạo về tình trạng vi phạm này, đề nghị chính quyền giải quyết dứt điểm nhưng đến nay vụ việc chưa được giải quyết triệt để.

Ông Trần Duy Thông, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Tạo, quận Bình Tân, cho biết có tình trạng một số người san lấp trái phép đất kênh trên địa bàn khu phố 5, nhất là đoạn từ hẻm 270 đổ ra rạch Bum Búp để làm chỗ kinh doanh, buôn bán. Trước đây, địa phương từng ra quân dọn dẹp những hộ lấn chiếm kênh nhưng thời gian gần đây thì lại tái diễn. Dịp trước tết, phường đã tiến hành kiểm tra, rà soát, yêu cầu những người có liên quan lên làm việc. Điểm san lấp làm gara ô tô đã được phường giải tỏa và rào chắn lại, còn những điểm buôn bán nước giải khát, tạp hóa thì chỉ trong vài ngày tới phường sẽ kiên quyết giải tỏa dứt điểm, trả lại mặt bằng thông thoáng. Phường cũng sẽ tiến hành nạo vét dòng kênh, thu gom rác thải của người dân đổ ra. Một phần diện tích bờ kênh phường sẽ trồng cây xanh sau khi đã chừa thêm lối đi cho người dân.

YẾN HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm