Nóng trong tuần

Gia đình ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu: Nhiều người lên tiếng

Vụ việc “Gia đình ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu” nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Hàng trăm ngàn lượt chia sẻ, bình luận bài báo trên trang cá nhân, fanpage, diễn đàn… Không ít người cho biết họ cũng từng là nạn nhân.

Nhiều clip vu khống, nhục mạ gia đình ca sĩ Vân Quang Long trước đây và nay đã bị xóa. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Cần loại trừ những clip bẩn

Nhiều bạn đọc bày tỏ chia sẻ nỗi đau cùng gia đình cố nghệ sĩ. Gia đình ca sĩ Vân Quang Long đã chịu quá nhiều đau khổ từ khi anh mất, nay lại thêm cả gia đình từ người già đến trẻ con bị một số YouTuber đưa lên mạng xã hội tiếp tục chửi rủa.

“Cô Tư và thầy Hiếu cả đời cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, mong pháp luật xử lý thích đáng những Youtuber lăng mạ, xúc phạm gia đình thầy cô vô căn cứ!” - bạn đọc Bảo Ngọc bình luận.

Từng ở trong hoàn cảnh đó, bạn đọc Trần Ngọc Minh thấu nỗi đau này hơn ai hết. “Con trẻ ra đi là nỗi đau rất lớn của cha mẹ. Mong mọi người đừng vì lợi ích riêng mà chà đạp lên nỗi đau của gia đình người ta. Hãy để em ấy ngủ yên và hãy để gia đình cố quên đi niềm đau mà sống tốt trong suốt quãng đời còn lại, cầu xin!” - Trần Ngọc Minh bày tỏ quan điểm.

Nhiều bạn đọc chia sẻ rằng có một thực tế đáng lo ngại hiện nay đó là việc xúc phạm, lăng mạ hay vu khống người khác trên mạng xã hội diễn ra quá nhiều. Có người xem đó như trò đùa, thích thì nói, xóa là xong.

“Lâu nay mình bức xúc chuyện vu khống, xúc phạm người khác trên mạng xã hội lắm. Phải đem mấy người này ra xử để làm gương. Bộ muốn chửi ai chửi để câu view là được hết à?” - bạn đọc Lâm Như bình luận.

Chưa bao giờ danh dự, nhân phẩm của một người lại dễ dàng bị lôi lên mạng xúc phạm cho cả thế giới biết như hiện nay. Một bình luận, một chia sẻ, một clip thiếu suy nghĩ, đùa giỡn nhưng đủ làm một gia đình tan vỡ, một con trẻ ám ảnh cả đời, một nghệ sĩ phải làm việc cật lực chẳng có thời gian ngủ nghỉ phải loay hoay giải trình với cả chục nhãn hàng… Không ít người đã chọn cách giải thoát vì không chịu nổi áp lực dư luận.

“Đã đến lúc cần loại trừ những clip bẩn ra khỏi cộng đồng mạng. Vì câu like, câu view rẻ tiền mà bất chấp đúng sai, gây tổn thương và xúc phạm danh dự của người khác” - bạn đọc Hoai Nam chia sẻ.

“YouTube bẩn từ lâu hoành hành, nhiều đứa trẻ đã, đang và sẽ bị đầu độc bởi ngôn từ mà họ sử dụng và học cả hành vi mang tính chất côn đồ, mong các anh chị triệt để vào cuộc lấy lại công bằng cho gia đình thầy cô” - bạn đọc Chính Nghĩa gửi gắm.

Nên khóa tài khoản, xử nghiêm

Từ vụ việc gia đình ca sĩ Vân Quang Long cầu cứu, nhiều bạn đọc bày tỏ quan điểm cần xử nghiêm để răn đe những Youtuber đã, đang và sẽ câu view bất chấp, kể cả việc vu khống, nhục mạ người khác.

“Từ lâu tôi đã chứng kiến nhiều clip trên mạng xã hội vô tư xúc phạm người khác và ngạc nhiên là tại sao có thể tồn tại những hành vi vô pháp vô thiên đến vậy? Tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra, xử lý thật nặng những người lợi dụng mạng xã hội để làm nhục người khác như thế này” - bạn đọc Chu Minh Tuyển bày tỏ.

“Ủng hộ Công an tỉnh Đồng Tháp xử lý các Youtuber đã liên tục đăng các clip bôi nhọ, vu khống, xúc phạm đến danh dự, đạo đức của cha mẹ, cô Ái Vân và các cháu Th. TK. Vụ việc này cần xử lý đúng trình tự pháp luật để khôi phục danh dự của gia đình cố nghệ sĩ và làm trong sạch không gian mạng, làm gương cho các Youtuber không xâm phạm vào cuộc sống của những người vô tội” - bạn đọc Phương Linh bình luận.

Các bạn đọc Thu Nguyen, Nguyễn Thị Phương Linh, Bảo Ngọc… chia sẻ họ hy vọng các cơ quan chức năng vào cuộc và giúp gia đình Vân Quang Long lấy lại sự công bằng và bình yên. Đây cũng sẽ là bài học lớn cho tất cả người dùng mạng xã hội như YouTube, Facebook... cẩn thận hơn trong phát ngôn của mình trên mạng xã hội. Đồng thời, các bạn đọc này cũng kêu gọi mỗi người bị xúc phạm, vu khống trên mạng xã hội hãy lên tiếng bảo vệ mình bằng cách thu thập chứng cứ, gửi đơn đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý.

“Phải có đơn phản ánh với các bằng chứng cụ thể thì mới hy vọng các cơ quan chức năng xử lý được. Đừng thụ động ngồi than vãn để nhìn cái xấu lên ngôi” là quan điểm của bạn đọc Bảo Ngọc.

Nhiều clip xúc phạm gia đình Vân Quang Long đã bị xóa trên YouTube

Gia đình ca sĩ Vân Quang Long cho biết nhiều clip liên quan đến việc vu khống, lăng mạ các thành viên trong gia đình mới đây đã bị gỡ khỏi YouTube. “Nhiều Youtuber đã sửa lại tiêu đề clip, không gọi ông bà là tà già, nhà giáo u tối, hay gọi vợ cũ của anh Long là ái dâm nữa. Nhưng chửi thì họ vẫn chửi. Tôi không biết nếu đặt mình vào vị trí gia đình, cha mẹ, vợ con của họ bị chửi rủa như vậy, họ sẽ ra sao. Chúng tôi đã gửi đơn lên Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) về vụ việc này để mong mọi việc được xử lý nghiêm” - đại diện gia đình cho biết.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT), cục đã công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại, tố cáo, phản ánh các hành vi, vi phạm trong lĩnh vực truyền hình, thông tin điện tử.

Theo đó, mọi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực truyền hình, thông tin điện tử được tiếp nhận qua hai số điện thoại của đường dây nóng là 0899.888.222 và 0896.888.222.

Ngoài gọi điện thoại, nhắn tin, người dân có thể kết nối với các số trên qua các ứng dụng OTT như Zalo, Viber, WhatsApp. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể phản ánh qua địa chỉ của hai hộp thư điện tử online.abei@mic.gov.vn và hotline.abei@mic.gov.vn .

VIẾT THỊNH ghi 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm