Gây gổ với nhau rồi vô cớ đánh người

Chuyện không hay nêu trên vừa xảy ra cách đây vài ngày ở thôn Phước Yên, xã Phước Tín, huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Người dân nơi đây kể lại, vào khoảng 20 giờ ngày 3-5, có một nhóm thanh niên say xỉn kéo đến trước nhà ông Nguyễn Tấn Chúng rồi lớn tiếng với nhau. Từ ngoài đường, bọn chúng tiếp tục kéo vào sân nhà của ông Chúng để cãi vã. Thấy vậy, ông Nguyễn Số (em rể ông Chúng), nhà ở cạnh bên chạy sang khuyên bảo...

Một lát sau, con trai của ông Số sang gọi cha về liền bị một thanh niên trong nhóm tên Sang đánh vào mặt mấy cái. Thấy Sang nồng nặc men rượu, con trai ông Số bỏ về nhà nhưng Sang không chịu buông tha mà tiếp tục chạy theo đánh. “Bực mình, tôi có quay lại đánh và Sang bỏ chạy” - con trai ông Số cho biết.

Ngay sau đó, mọi người nghe tiếng ông Số kêu cứu... Từ trong nhà chạy ra, chưa kịp biết đầu đuôi thì vợ chồng ông Chúng đã bị đám thanh niên đánh túi bụi khiến cả hai ngã gục ngay tại chỗ. Về phía ông Số, theo lời kể của người con trai thì “cha tôi đã nằm gục từ lúc nào không rõ, mẹ tôi quỳ lạy van xin nhưng bọn chúng vẫn tiếp tục đánh, tôi chạy đến ẵm cha lên cũng bị đánh bầm cánh tay”.

Vì trời tối nên người dân chỉ nhận mặt được gã thanh niên tên Sang, ngụ thôn Phước Quả, đã cầm cây củi cao su đánh ông Số, vợ chồng ông Chúng. “Sau khi đánh người xong, bọn chúng kéo về rồi quay lại với lực lượng đông hơn, tay cầm rựa, mã tấu, mặt đầy sát khí đi tìm con trai ông Số để thanh toán. Cũng may là nó đã đưa cha đi bệnh viện, nếu không máu lại đổ nữa...” - một người dân cho biết thêm.

Hậu quả: Ông Số đã chết trên đường đi do vết thương ở đầu quá nặng, vợ chồng ông Chúng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và đã tạm qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, ông Chúng vẫn còn nằm bất động, đang trong trình trạng nửa tỉnh nửa mê, không ngồi dậy được vì tim sẽ bị ép, gây khó thở, nôn ói. Vợ ông Chúng thì ê ẩm do “bọn chúng cứ nhằm vào đầu, lưng mà đánh khiến tôi đau nhức khắp người, không cựa quậy được”.

Trao đổi với phóng viên chiều 7-5, ông Dương Thới, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước, cho biết: “Công an huyện đã thụ lý hồ sơ và đang điều tra vụ việc”.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm