Đường Nữ Dân Công bỗng hóa thành ao

Ông Nguyễn Văn Tuấn, người dân sống tại xã Vĩnh Lộc A, cho biết: “Con đường này bị xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay. Sau mỗi cơn mưa đường như hóa thành ao. Người địa phương thì quen rồi nhưng người lạ đi vào chắc chắn sẽ té ngã, nguy hiểm. Xe tải lớn đi lại trên đường rất nhiều, gặp vũng nước có tài xế cho xe leo lề luôn, rất khó cho người đi bộ và xe máy. Mong sao Nhà nước sớm sửa đường cho dân đỡ khổ”.

Sau cơn mưa, con đường ngập nước thành ao. Ảnh: Đ.TRANG

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND xã Vĩnh Lộc A cho biết đường Nữ Dân Công hiện tại không có cống nên phải chịu áp lực của cả nước mưa và nước sinh hoạt từ các hộ gia đình. Đồng thời, do quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh nên lượng xe ngày càng đông, góp phần làm hư đường. Hiện huyện không cấp kinh phí cho xã tu sửa con đường với quy mô lớn mà chỉ cho dặm vá tạm.

“Dự kiến thời gian tới có hai đợt dặm vá, một do xã làm, một đợt do huyện cấp kinh phí vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Đường đã được phê duyệt chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng hệ thống thoát nước bằng nguồn vốn ngân sách của TP, dự kiến thực hiện từ năm 2018 đến năm 2022” - vị này cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm