Đường ngập quanh năm, bước ra là sợ ngã

Hơn một năm nay, người dân ở đường TX18 phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM phải sống trong cảnh ngập lụt bởi hệ thống thoát nước của con đường này đã bị hư hỏng. Mỗi khi trời mưa, nước không thoát được nên tràn hết vào nhà dân. Ngày không mưa đường cũng luôn có những vũng nước ngập khá sâu, tù đọng do triều cường. Người dân lưu thông qua lại đã nhiều lần té ngã. Cộng thêm những xe tải có tải trọng lớn cứ vô tư chạy vào khiến con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Bà Trương Thị Kim Thịnh, ở số nhà 39 TX18 cho biết: “Con đường TX18 này có chiều dài khoảng 1 km nối đường Tô Ngọc Vân với đường Hà Huy Giáp nên lượng xe qua lại khá lớn. Hơn một năm nay, dù trời nắng hay mưa đường vẫn bị ngập. Những hôm trời mưa to, nước không thoát được tràn vào nhà lênh láng. Dân ở đây cứ thấy trời chuyển mưa là trong bụng như lửa đốt. Nhiều lần phường cho người xuống thông cống, làm nắp cống mới nhưng chỉ được vài tuần xe tải chạy qua nắp cống lại vỡ, sụp xuống và cống lại nghẹt”.

Nhiều người dân muốn lưu thông qua đoạn đường này phải xuống xe dò xem có nắp hố ga bị sụp không để tránh bị té.  Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Bà Lê Thị Hoàng, ở số nhà 32, cũng rất bức xúc trước việc đường TX18 luôn lỗ chỗ vũng nước đọng, vừa mất vệ sinh vừa gây nguy hiểm. Theo bà Hoàng, hầu như ngày nào cũng có người ngã vì những cái “bẫy nước”. Cách đây ba ngày, một phụ nữ chở theo hai con nhỏ cũng bị sụp nắp cống, ngã chảy máu được người dân đưa đi cấp cứu. Trước đó, người dân hay cắm cây, dựng chướng ngại để cảnh báo hố sâu nhưng cánh tài xế xe tải đã vứt bỏ hết để chạy cho dễ. “Vì nhà còn ở đây nên chẳng có đường nào khác mà đi chứ ngày nào chúng tôi cũng thấp thỏm, lo lắng” - bà Hoàng bức xúc.

Nhiều hộ gia đình trong một năm phải nâng nền nhà 2-3 lần để chống ngập nhưng chỉ thoát được cho nhà, còn đường vẫn… mênh mông mỗi khi mưa. Nhà nào không có điều kiện phải sống chung với lũ, tường nhà cứ xuống cấp dần, rong rêu bám đầy vì ngâm nước lâu ngày.

Ông Phan Kim Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Xuân, cho biết trước đây phường có thuê đơn vị thi công nắp cống lại tại đoạn đường này nhưng rồi lại bị hư. Phường ghi nhận phản ánh của người dân và cam kết trong tuần này sẽ kết hợp với Phòng Quản lý đô thị quận xuống khảo sát đoạn đường trên. Sau khi nắm rõ tình trạng sẽ bàn kế hoạch nâng cấp đường TX18. Ngoài ra, đoạn đường này chỉ cho phép xe có tải trọng 2,5 tấn lưu thông. Từ phản ánh của người dân về tình trạng xe quá tải chạy thường xuyên, ủy ban sẽ kết hợp với công an phường kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm