Đường dây điện chiếu sáng dân lập bị cắt

Nhiều ngày nay, mỗi khi đêm đến là hẻm 189Q (đường Tôn Thất Thuyết) lại chìm trong bóng tối vì đường dây điện chiếu sáng dùng chung của hẻm đã bị cắt.

Được biết, đường dây điện chiếu sáng trên là do bà con sống ở hẻm tự nguyện góp tiền làm từ hơn 10 năm nay. “Hồi đó, cảnh sát khu vực đã vận động chúng tôi góp tiền làm đường dây điện chiếu sáng cho hẻm nhằm đảm bảo an ninh trật tự; đề phòng đối tượng trộm cắp, hút chích đến hoạt động. Giờ không hiểu sao người bên điện lực xuống cắt đột ngột mà không nói lý do” - một người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, hẻm 189Q có đoạn chiều rộng chưa đến 1 m và có nhiều góc cua gấp, nếu ban đêm không có đèn chiếu sáng thì xe cộ qua lại dễ va quẹt. Trước tình huống trên, nhiều nhà dân đã khắc phục tạm thời bằng cách kéo bóng đèn từ trong nhà ra trước cổng để thắp sáng đường hẻm.

Đường dây điện chiếu sáng dân lập bị cắt ảnh 1

Bà con ở hẻm 189Q tự nguyện đóng góp tiền kéo đường dây điện chiếu sáng đã hơn 10 năm nay. Ảnh:T.NHÂN

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường 3 (quận 4), cho biết: “Lâu nay người dân đã tự nối dây lên trụ điện ở đầu đường Tôn Thất Thuyết để sử dụng điện chiếu sáng dân lập chung cho hẻm. Nhưng nay Công ty Điện lực Tân Thuận không cho nối trực tiếp nữa mà bắt buộc phải nối dây điện vào đồng hồ tổng. Công ty điện lực làm như vậy để dễ quản lý và hằng tháng căn cứ vào chỉ số điện thể hiện trên đồng hồ mà quy ra tiền để UBND phường chi trả. Người dân chỉ góp tiền để mua thêm dây điện nối từ đoạn cắt vào đồng hồ tổng.

Chúng tôi đã chỉ đạo cho tất cả tổ trưởng tổ dân phố về triển khai họp tổ dân phố để thông báo cụ thể cho bà con. Hiện tại, tất cả các tổ khác đã hoàn thành việc nối dây điện vào đồng hồ và đưa vào sử dụng. Riêng hẻm 189Q của tổ 30, phường sẽ cử cán bộ cùng tổ trưởng đi xác minh, giải thích, sớm đem ánh sáng về cho hẻm”.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm