Được nhận nhà nếu hai lần giảm giá mà không ai trúng đấu giá

Một năm sau, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) ra quyết định công nhận sự thỏa thuận ly hôn, trong đó chồng bà được nhận nhà nhưng phải trả cho bà 25 lượng vàng, tương đương giá trị 1/2 căn nhà của hai vợ chồng bà ở phường An Lạc (quận Bình Tân). Hai đứa con do bà nuôi dưỡng. Tuy nhiên, trong suốt 12 năm qua, ba mẹ con bà mòn mỏi chờ số tiền chia tài sản để ổn định cuộc sống nhưng bên thi hành án (THA) vẫn không thực hiện.

“Sau khi ly hôn, tôi một thân một mình mướn nhà trọ, làm thuê nuôi hai đứa con, cuộc sống của ba mẹ con vất vả vô cùng. Tôi trông chờ vào số tiền nói trên để tiếp tục nuôi con ăn học nhưng chồng cũ của tôi không chịu giao. Thời gian qua cơ quan THA đã đưa căn nhà trên ra bán đấu giá rất nhiều lần nhưng không ai mua. Căn nhà trên từ hơn 1 tỉ đồng đã giảm xuống còn khoảng 900 triệu đồng, gần tương đương 27 lượng vàng. Thấy chờ đợi hoài mà không nhận được gì, tháng 2-2014, tôi làm đơn xin nhận nhà để ba mẹ con có chỗ ở ổn định. Đến tháng 8-2014, Chi cục THA dân sự quận Bình Tân ra thông báo cho chồng cũ của tôi biết người được THA đồng ý nhận tài sản để trừ vào số tiền được THA. Dù có thông báo nhưng đến nay tôi vẫn tiếp tục chờ. Tôi không biết mình phải chờ đến bao giờ, tôi đã chờ từ khi con tôi mới 10 tuổi, giờ nó đã có vợ con rồi...” - bà Trí buồn rầu.

Bà Trí khổ sở vì không biết đến khi nào mới được nhận nhà để trừ vào số tiền được thi hành án. Ảnh: NH

Ông Thái Vệ Cường, Chi cục phó Chi cục THA dân sự quận Bình Tân, cho biết: Vụ việc trên đã qua nhiều chấp hành viên nhưng vẫn chưa giải quyết xong vì chồng cũ của bà Trí không đồng ý giao trả số vàng như tòa tuyên. Sau đó THA đã đưa căn nhà trên ra bán đấu giá nhằm THA cho bà Trí. Tuy nhiên, qua bốn lần giảm giá vẫn không có người tham gia đấu giá. Về việc giao nhà cho người được THA, theo quan điểm của chấp hành viên thì tài sản trên không phải là đấu giá không thành mà là chưa bán được nên sắp tới vẫn phải đưa ra đấu giá tiếp.

Ông Trần Văn Nhàn (Trưởng phòng Kiểm tra giải quyết khiếu nại tố cáo Cục THA dân sự TP.HCM) thông tin Điều 104 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THA dân sự năm 2014 quy định từ sau lần giảm giá thứ hai trở đi mà không có người tham gia đấu giá, trả giá hoặc bán đấu giá không thành thì người được THA có quyền nhận tài sản để trừ vào số tiền được THA...

“Đối với vụ việc cụ thể của bà Trí, hiện Cục THA dân sự TP.HCM chưa nhận đơn khiếu nại của bà. Trường hợp này nếu bà Trí không đồng ý cách giải quyết của chấp hành viên thì bà có thể gửi đơn khiếu nại lên chi cục trưởng Chi cục THA dân sự quận Bình Tân. Nếu cũng không đồng ý với nội dung giải quyết đơn của chi cục trưởng thì bà tiếp tục khiếu nại lên Cục THA dân sự TP.HCM để được giải quyết” - ông Nhàn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm