Được bạn đọc tiếp sức, mắt của em Kiên đã sáng dần

“Trong lúc khốn khó, nhờ bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCMvà các nhà hảo tâm quyên góp giúp đỡ, tôi đã có kinh phí để cấp cứu, chữa trị, phẫu thuật mắt cho con. Sau khi tôi đưa con ra BV Mắt Trung ương (Hà Nội) khám, các bác sĩ thấy hoàn cảnh mẹ con tôi quá vất vả, họ bảo tôi đưa con về khoa Mắt BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để phẫu thuật và chữa vết thương bàn tay. Hai bác sĩ ở BV Mắt Trung ương đã tăng cường vào cùng bác sĩ của BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phẫu thuật, cứu mắt cho Kiên. Trước đây Kiên nghịch trò chơi nhặt được gây nổ làm mù hẳn mắt trái không thấy gì. Nay tôi đưa sách, báo thì Kiên đã đọc được rồi. Qua kiểm tra thị lực của Kiên đã đáp ứng được hơn 50% và đang phục hồi nhanh” - chị Lý nói.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã viết bài “Mẹ kiếm việc làm thuê cứu đôi mắt cho con”, phản ánh hoàn cảnh thương tâm của em Kiên. Bố Kiên bị điện giật chết. Chị Lý gắng đi làm thuê nuôi mẹ chồng bị ung thư và hai con. Hoàn cảnh chị Lý thêm khó khăn chồng chất khi trưa 1-8, em Kiên nhặt được bên bờ mương một chùm trò chơi cắm vào ổ điện thì trò chơi phát nổ lớn.

Vụ nổ làm Kiên bị thương nặng, bàn tay phải dập nát, mảnh vỡ văng vào mắt trái làm thủng hỏng giác mạc, cắt đứt một ngón tay.

Sau bài báo, bạn đọc thông qua báo Pháp Luật TP.HCM đã ủng hộ hơn 70 triệu đồng để chữa mắt và tay cho Kiên.

Ngày 14-8, ông Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn báo Pháp Luật TP.HCM, đã đến BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An thăm hỏi động viên và trao số tiền nói trên cho chị Lý (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm