Dựng rạp dưới lòng đường: Xử phạt cũng không ăn thua

Liên quan đến vấn đề cuối năm người dân dựng rạp cưới, tiệc tùng ngoài đường để tổ chức ăn nhậu sẽ bị xử phạt mà Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết "Dựng rạp cưới, tiệc tùng ngoài đường: Phạt nặng!".

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của bạn đọc, đa phần bày tỏ quan điểm việc xử phạt theo luật hiện hành thì không thấm vào đâu.

Bạn đọc Hoang Lien bình luận: "Mức phạt này không hề nhỏ nhưng chẳng thấm gì nên vi phạm dài dài. Một rạp dựng làm đám cưới, ma chay tồn tại không dưới một ngày, việc dựng rạp lâu như vậy không lẽ cơ quan quản lý địa phương lại không biết? Cho nên ngoài việc xử phạt thì các cơ quan quản lý cũng cần quản lý chặt hơn nữa, tránh trường hợp tai nạn giao thông không đáng có xảy ra".

Đồng quan điểm bạn đọc Pham Quang bày tỏ: "Phạt ba triệu đồng đối với cá nhân, sáu triệu đồng đối với tổ chức đây không phải là số tiền nhỏ. Tuy nhiên, đối với một đám tiệc nếu so với chi phí bỏ ra để đi thuê mặt bằng hay thuê tại các trung tâm hội nghị, tiệc cưới thì số tiền phạt chả đáng là bao, vẫn rẻ hơn rất nhiều so với đi thuê nơi làm tiệc".

"Dẫu vẫn biết là cuối năm mọi người hay tổ chức tiệc gặp mặt, đám cưới tuy nhiên nếu quy định đã đặt ra như vậy thì mọi người nên tuân theo. Nếu đặt vào vị trí là các cơ quan nhà nước, nếu như tổ chức tiệc cưới hay bất cứ tiệc gì thì đang trong không khí vui vẻ như vậy cũng không ai mong muốn phải lập biên bản xử phạt tạo không khí căng thẳng cho nhau. Vậy nên, tự mỗi người hãy nên cân nhắc bỏ qua lợi ích nhỏ mà vì cái chung, vì an toàn cho cộng đồng". Bạn đọc Phạm Điển góp ý.

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 12 Nghị định 100/2019 phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với cá nhân hoặc từ 4-6 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: Dựng rạp, lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Ngoài bị xử phạ‌t hàn‌h chính, cá nhân, tổ chức còn buộc phải tháo dỡ công trình xây dựng trá‌i phé‌p và khôi phục lại tìn‌h trạng ban đầu đã bị thay đổi do vi phạ‌m hàn‌h chính gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm