Dựng nhà tạm lấn chiếm hẻm chung

Một số người dân ở hẻm 6, đường Vũ Tùng, phường 1, quận Bình Thạnh (TP.HCM) gửi thư đến báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh: Bà X. ngụ trong hẻm đã dựng nhà tạm trái phép, lấn chiếm hẻm chung từ nhiều năm nay nhưng chưa được cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm.

Theo bà con thì vào khoảng tháng 12-2006, người nhà của bà X. đã tự ý dùng tre chôn trụ tại hẻm 6 (diện tích 2,3 x 11 m) rồi lợp lá lên tạo thành nhà tạm khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn bởi chiều rộng của hẻm chỉ còn 1,5 m. “Lỡ có hỏa hoạn bất ngờ xảy ra thì xe cứu hỏa khó mà vào được trong hẻm” - một người dân lo lắng.

Ngày 10-4-2007, UBND quận Bình Thạnh đã ra quyết định xử phạt bà X. 150.000 đồng về hành vi cất nhà tạm không có giấy phép xây dựng, đồng thời yêu cầu bà phải tháo dỡ nhưng bà không tự nguyện thực hiện.

Ngày 25-5-2007, UBND quận Bình Thạnh đã ban hành quyết định cưỡng chế buộc bà phá dỡ ngay phần nhà trên. Sau đó, bà X. nộp đơn khiếu nại quyết định cưỡng chế phá dỡ này. Đến nay, công trình trái phép vẫn tồn tại và khi mọi việc chưa được giải quyết xong thì bà X. lại cho người dựng khung sắt, che chắn tấm bạt mới cho căn nhà tạm.

Ngày 21-5-2009, Thanh tra xây dựng quận Bình Thạnh gửi văn bản thông báo cho người dân biết lãnh đạo UBND quận đã nhận được đơn khiếu nại của bà X. và giao Phòng Tài nguyên và Môi trường quận thụ lý nhưng đến nay chưa có kết quả giải quyết. Chính vì thế, Thanh tra xây dựng quận chưa thể thực hiện tiếp việc cưỡng chế.

Nội dung trả lời này chưa thuyết phục được bà con. Bởi lẽ UBND quận Bình Thạnh nhận được đơn khiếu nại của bà X. từ năm 2007 nhưng lại kéo dài vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh văn phòng UBND quận Bình Thạnh, cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường quận sớm gửi văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh đơn khiếu nại của bà X. để dựa vào đó chỉ đạo hướng xử lý”.

THÀNH NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm