Đứng lên ghế ở lễ hội Sầm Sơn: Được mình, kệ người

Bài viết Nỗi buồn mang tên ý thức trong lễ hội biển Sầm Sơn, là bài viết nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc về những hành vi thiếu ý thức của những người tham dự Lễ hội biển Sầm Sơn.

Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn diễn ra tối 13-4 tại thành phố biển Sầm Sơn. Theo thông tin từ ban tổ chức, lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn là hoạt động được tổ chức hằng năm của tỉnh Thanh Hóa nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch biển cùng các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng của TP.Sầm Sơn. Tuy nhiên, lễ hội có lẽ đã hoàn hảo hơn, nếu không xuất hiện những hình ảnh thiếu ý thức của một số người tham gia lễ hội.

Bạn MinhNguyen bức xúc, không thể tin nổi nhiều người lại có những hành động vô ý thức như thế. Thử nhà mình mới lau sạch bóng, bạn có nỡ mang dép vào hay không mà lại mang cả giày dép lên mặt ghế trắng tin như vậy. Đúng là “của người không bằng của mình”.

Theo bạn TuanNam, “Ghế bẩn thế, chắc bác lao công giặt khổ lắm bố nhỉ? ”- câu hỏi của trẻ nhỏ khiến người lớn chúng ta quá đau. Mỗi người hãy tự quán chiếu chính mình để làm gương cho trẻ nhỏ. Nếu bạn không làm cho xã hội tốt hơn được thì cũng đừng khiến nó xấu đi.

Quang cảnh đêm lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Đọc qua bài viết trên, bạn Phạm Xuân Phụng chỉ gửi vài câu thơ đọc mà cười ra nước mắt:

Dân ta nhiều kẻ lạ lùng.

Cứ mơ Mỹ, Pháp tột cùng văn minh.

Nhưng quên ngó lại chân mình.

Xỏ giày đạp ghế..., tội tình lao công!

Nhận xét về ý kiến của bạn Phạm Xuân Phụng, bạn Hùng Nam có ý kiến, đây là bài thơ hay nhất mà tôi từng đọc về ý thức người dân mình. Cứ hễ có lễ hội, là thấy ngay ý thức của một bộ phận người dân là kiểu sống sao cho được việc mình, kệ việc người.

Người lớn mà có ý thức, cách hành xử nơi công cộng kém như vậy thì làm sao dạy con trẻ cho được. Nói sao giờ có nhiều cảnh cha mẹ nuông chiều con quá mức để rồi phải khổ vì con. Quá khiếp với với cách hành xử kiểu này ở lễ hội, là ý kiến bạn ThanhThien.

Theo bạn Bùi Đức Khánh, văn hoá có trước văn minh có sau, cái vấn nạn xuống cấp của xã hội hôm nay là sản phẩm của giáo dục, xã hội, gia đình. Ý thức đạo đức xuống cấp như thế sẽ tàn phá chính ngay gia đình của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm