Đua máy bay, mô tô làm khổ người dân

“Thời gian qua, có rất nhiều người tụ tập tại khu đất bên cạnh nhà chúng tôi để tổ chức đua máy bay mô hình, đua mô tô gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi” - nhiều người sống tại khu dân cư (KDC) 6B - Intresco (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) gửi đơn đến Pháp Luật TP.HCM phản ánh.

Công khai tổ chức đua mô tô

Anh Lương Quốc Việt (đường số 8, KDC 6B) cho biết gia đình anh đi làm cả ngày đến cuối tuần mới được ở nhà nghỉ ngơi nhưng cũng không được yên. Cứ đến cuối tuần, có một nhóm trên chục thanh niên đi mô tô phân khối lớn đến khu đất trống cạnh nhà tổ chức đua và biểu diễn. Mỗi lần như thế tiếng xe mô tô gầm rú inh ỏi cả một góc trời, mọi người ở trong nhà đóng kín cửa cũng không thể nào chịu nổi.

Ông Đỗ Ngọc Lăng (đường B12, KDC 6B) than thở: “Trước đây, tôi có chặt nhánh cây chặn đường mòn dẫn vào khu vực hay tổ chức đua nhằm hạn chế tình trạng trên nhưng sau đó thì tôi bị “khủng bố”. Sau khi đua xong, nhóm này quay đít xe vào nhà tôi rồi nổ máy ầm ầm. Tôi hết cách nên phải nhờ đến chính quyền xử lý”.

Sợ máy bay... đâm trúng

Chưa dừng lại ở đó, khu vực này cũng là nơi tập kết của nhiều người thích đua máy bay mô hình. Nhóm này thường tổ chức đua từ 6 giờ đến 9 giờ sáng. Ngoài việc bị làm phiền vì tiếng ồn, người dân còn lo ngay ngáy chuyện máy bay bị lạc, đổ sầm vào nhà gây hư hỏng.

Một nhóm thanh niên đang đua xe mô tô vượt địa hình trong khu dân cư. (Ảnh do người dân cung cấp)

Người chơi máy bay mô hình đang chở máy bay rời khu vực đua. (Ảnh do người dân cung cấp)

Ông Đỗ Ngọc Lăng kể: “Nhiều hôm cả nhà đang ngồi ăn cơm thì bỗng nhiên nghe một tiếng ầm, bụi bay mù mịt. Cả nhà bỏ chạy tán loạn tưởng đâu có chuyện gì. Sau đó mới biết máy bay của những người đua bên ngoài tông trúng tường nhà. Rồi có lần một chiếc máy bay sử dụng động cơ xăng bay đụng vào tường rào gây hư hỏng. Từ khi nhóm này tổ chức đua máy bay, nhà tôi đã bị đụng 12 lần”.

“Chiếc nào chiếc nấy to đùng, dài hơn mét, có chiếc còn bay bằng xăng… Nhà tôi con cháu đông nhưng không dám cho ra ngoài đường chơi vì sợ máy bay bay trúng thì rất nguy hiểm” - một người dân rùng mình.

Không cho tái diễn

Nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống tìm hiểu, tuy nhiên người dân cho biết mấy ngày qua, xã thường xuyên cho người kiểm tra nên tình trạng trên lắng xuống. Dù vậy, người dân vẫn không hết lo vì có thể sau khi lực lượng chức năng rút đi thì việc trên sẽ tái diễn.

Đại diện ban quản lý KDC 6B - Intresco cho biết khi xảy ra sự việc, đơn vị cho chắn tất cả ngã vào khu vực, đồng thời cử người bảo vệ. Tuy nhiên, chặn được chỗ này thì nhóm trên lại lòn qua chỗ khác để vào đua, thậm chí có hôm họ còn đòi đánh bảo vệ. Đơn vị đã phản ánh việc này với xã.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh), thông tin trước phản ánh của người dân, đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra. Với nhóm đua xe, công an yêu cầu viết cam kết không được tụ tập tại khu vực này nữa. Địa phương tiếp tục cắt cử lực lượng phối hợp với ban quản lý KDC thường xuyên rà soát khu vực, nếu phát hiện vi phạm sẽ lập biên bản xử phạt. Riêng việc đua máy bay thì xã đã chuyển qua cho ban chỉ huy quân sự xã xử lý.

Ngưng đua máy bay

Sau khi kiểm tra, chúng tôi xác định được nhóm đua máy bay mô hình mới tụ tập ở khu vực này. Họ đã có đơn gửi các cơ quan chức năng xin phép hoạt động nhưng chưa được chấp nhận. Tại thời điểm kiểm tra, chúng tôi phát hiện nhóm chỉ có một máy bay nên cũng chỉ mới nhắc nhở, yêu cầu không được tụ tập đua máy bay mô hình tại nơi này để đảm bảo cuộc sống yên lành của người dân trong khu vực.

Ông THÁI VĂN NGÔ, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự
xã Bình Hưng (Bình Chánh, TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm