Đợt thi ngắn nhưng sức thu hút khá cao

Sáng nay (12-9), tại trụ sở báo Pháp Luật TP.HCM (34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) sẽ diễn ra buổi tổng kết trao giải cuộc thi À ra thế đợt chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập báo.

Đây là một sân chơi bổ ích đáp ứng nhu cầu tìm hiểu luật pháp của bạn đọc, được báo khởi xướng từ nhiều năm trước đây.

Dù thời gian tổ chức các đợt thi lần này khá ngắn nhưng cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc với những con số đáng khích lệ.

Trong vòng chưa đầy một tháng, từ ngày 5-8 đến 1-9-2015, qua bốn đợt thi, đã có 12.197 thư dự thi qua các hình thức gửi thư, email và trực tiếp trên Pháp Luật TP.HCM điện tử.

Cuộc thi đã thu hút nhiều bạn đọc trẻ ở nhiều trường đại học, nhiều địa phương như Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa…, kể cả các nơi xa xôi như Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Quảng Trị, Cà Mau…

 
Hai trong bốn tình huống đề thi. Ảnh: XH-HTD

Không chỉ bạn đọc làm những công việc liên quan đến luật pháp như công an, luật sư, giáo viên, sinh viên luật… mà rất nhiều bạn đọc trẻ không phải “người nhà nước”, “con nhà luật” cũng nhiệt tình tham gia giải đề, dự đoán.

Ban tổ chức đã cố gắng tìm các tình huống đề thi gần gũi trong cuộc sống, sát sườn với đông đảo người dân. Các đề thi ấy đều “có vấn đề pháp lý” để qua việc giải đề, người dự chơi sẽ sáng thêm ra về pháp lý và khi công bố đáp án, nhiều bạn đọc có thể vỗ đùi mà thốt lên: À ra thế!

Cuộc thi cố gắng thực hiện được phương châm quen thuộc “Không được giải cũng được luật”, góp phần nâng cao kỹ năng vận dụng pháp luật của bạn đọc thông qua các tình huống cụ thể thường hay diễn ra trong cuộc sống.

Cuộc thi lý thú, khi biết là ghiền

Bạn đọc Nguyễn Văn Lanh (30 tuổi, ấp Phước Bình, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, Bến Tre) nói: Tôi làm nghề nuôi tôm, tình cờ đọc báo Pháp Luật TP.HCM trên điện thoại thì biết cuộc thi À Ra Thế. Sau khi đọc đề “sinh viên ở trọ bị phạt”, tôi thấy lý thú nên giải đề nhưng dự đoán… trật lất. Sau khi biết có cuộc thi này, tôi ghiền nên tham gia. Khi biết được trúng giải khuyến khích, tôi rất vui. Tôi rất háo hức và sẽ thức dậy sớm, đi nhiều chặng xe để có mặt trong cuộc trao giải dù biết rằng số tiền thưởng chưa chắc đủ cho việc đi lại nhưng tôi rất vui.

Dự thi để xem hiểu biết pháp luật còn tốt không

Bạn đọc Nguyễn Hưng (65 tuổi, TP Yên Bái (Yên Bái), email hungdong.2012@...) cho hay: Khi đọc trên báo Pháp Luật TP.HCM điện tử thấy có câu hỏi “Đi theo bên phải cũng phải bật đèn xi nhan”, tôi tham gia trả lời để xem hiểu biết về pháp luật giao thông còn tốt không. Với tình huống báo nêu, tôi cho là anh CSGT nói đúng vì anh A phải bật đèn xi nhan để báo cho những người đi phía trước, phía sau và từ hướng đi bên trái biết để chủ động lái xe. Đơn giản vậy thôi!

À Ra Thế thành đề tài các buổi sáng uống cà phê

Bạn đọc Chu Ngọc Hải ở Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Tân, huyện Định Quán (Đồng Nai): Chúng tôi sống ở vùng nông thôn, À Ra Thế giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về những quy định của pháp luật. Các câu hỏi của đề rất hóc búa, thành đề tài cho anh em trong cơ quan bàn luận sôi nổi trong những buổi sáng ngồi uống cà phê. Chương trình rất vui, bổ ích cho mọi người.

THANH TÂM ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm