Đồng Nai: Thiếu thiện chí thi hành án

Giữa năm 2004, bà H. (ngụ thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) khởi kiện đòi bà P. trả nợ gần 16 triệu đồng. Ngược lại, phía bà P. đòi bà H. phải trả lại 20 triệu đồng cùng khoản lãi tính từ năm 1997.

Tháng 12-2006, TAND tỉnh Đồng Nai xử buộc bà H. phải trả tiếp cho bà P. số tiền lãi theo lãi suất ngân hàng (gần 16 triệu đồng). Tòa nhận định việc bà P. thiếu bà H. gần 16 triệu đồng là có thật nhưng bà P. đã cấn trừ hết số nợ này vào việc chở hàng vật liệu xây dựng cho bà H. Ngoài ra, bà H. có mượn bà P. 20 triệu đồng nhưng đã trả hết tiền gốc và trả được ba tháng tiền lãi.

Hơn một năm qua, bà P. liên tục yêu cầu cơ quan Thi hành án (THA) huyện Trảng Bom THA nhưng cơ quan này cứ lần lữa.

Trao đổi với Báo Pháp luật TP.HCM, bà Lê Thị Kim Thoa, chấp hành viên THA huyện Trảng Bom, cho biết: Sở dĩ đến nay cơ quan THA huyện chưa thể THA là do phía bà H. đang gửi rất nhiều đơn khiếu nại về bản án. Có công văn nào của cơ quan thẩm quyền ngăn chặn việc THA hay không? Với câu hỏi này của chúng tôi, bà Thoa cho biết “không có...”.

Theo Pháp lệnh THA dân sự, thủ trưởng cơ quan THA chỉ có quyền ra quyết định hoãn THA hoặc tạm đình chỉ THA trong trường hợp người có thẩm quyền kháng nghị yêu cầu hoãn hoặc tạm đình chỉ THA. Xem ra sự trì hoãn như đã nêu của THA huyện Trảng Bom là bất hợp lý, sai quy định. Đề nghị cơ quan này nhanh chóng THA cho bà P.

VĂN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm