Đồng Nai: Người dân muốn trở về quê có thể đăng ký qua mạng

Mới đây, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã công bố đường dẫn trang điện tử để công dân các tỉnh đang ở Đồng Nai có nguyện vọng về quê và công dân Đồng Nai đang ở nơi khác muốn về địa phương.

Thông tin trên trang đăng ký về quê của Tỉnh đoàn Đồng Nai. Ảnh: TĐĐN. 

Những người có nhu cầu vào đăng ký vào địa chỉ này: https://forms.gle/KgGWismgrPj6YTDi6. Sau đó, thực hiện điền thông tin theo dẫn.

Trao đổi với PLO, bà Hồ Hồng Nguyên, Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, cho biết được sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Tỉnh đoàn Đồng Nai làm nhiệm vụ thu thập thông tin về số lượng công dân các tỉnh, thành có nhu cầu về quê cũng như công dân Đồng Nai đang ở nơi khác muốn trở về địa phương, sau đó chuyển cho Sở LĐ-TB&XH, đơn vị được UBND tỉnh Đồng Nai giao chủ trì công việc này.

Tuy nhiên, theo Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai, chủ trương của Chính phủ là “ai ở đâu ở yên đấy”, chỉ khi nào địa phương phối hợp với các tỉnh, thành phố khác có kế hoạch đưa công dân về thì Đồng Nai sẽ phối hợp hỗ trợ. Những người về quê phải là người có nhu cầu thật sự và thuộc nhóm đối tượng ưu tiên theo quy định của UBND tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai muốn nắm bắt nhu cầu, số lượng, nơi muốn về để thuận tiện trao đổi với các địa phương khác trên tinh thần cố gắng, nỗ lực hết sức. Hiện đã có hàng chục ngàn người đăng ký về quê qua link kết nối Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh và các trang mạng xã hội.

Như PLO đã đưa tin, hiện đến nay UBND tỉnh Đồng Nai đã nhận được văn bản của 8 địa phương gửi đến kế hoạch cho Đồng Nai nhờ hỗ trợ đưa công dân về quê gồm: Đắk Lắk, Bạc Liêu, Quảng Trị, Ninh Thuận, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Cà Mau.

Lực lượng chức năng TP Long Khánh phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tổ chức đưa những người dân có nhu cầu về an toàn. Ảnh: VH. 

Ngoài việc đăng ký theo hình thức điện tử thông mạng xã hội của Tỉnh đoàn Đồng Nai thì người dân có thể đăng ký tại các xã, phường nơi đang ở để địa phương lập danh sách cụ thể. Sau đó địa phương gửi lên Sở LĐ-TB&XH để tổng hợp triển khai theo chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Các nhóm đối tượng được ưu tiên giải quyết khi có nguyện vọng trở về địa phương, gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ đang có thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người có bệnh lý nền; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; lao động tự do, lao động mất việc làm và lao động đang ở trong các vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế nhưng chưa có nơi cư trú ổn định.

UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH làm đầu mối cùng các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn chủ động phối hợp các tỉnh trên để thống nhất thời gian, địa điểm, số lượng, phương thức đưa đón người dân về quê.

Chiến dịch đưa công dân về quê cần tuân thủ nguyên tắc an toàn, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm