Đồng Nai: Dễ dàng xếp sổ nghi án “giao cấu với trẻ em”?

Chị Khuyên cho biết vào khoảng tháng 10-2006, khi thấy con mình (bé H. sinh tháng 4-1991) ốm yếu, chị Khuyên đưa con vào bệnh viện truyền nước biển. Tại đây, bé H. mách cho chị biết đã bị T. là người hàng xóm quan hệ tình dục cách đó mấy ngày.

Tá hỏa, vợ chồng chị Khuyên đã qua nhà T. hỏi rõ vụ việc. Bấy giờ, gia đình T. năn nỉ chị Khuyên cố gắng bỏ qua và hứa hẹn sẽ khắc phục hậu quả bằng cách cưới bé H. Thấy con còn nhỏ, lại nữa chuyện không hay cũng đã lỡ xảy ra, chị Khuyên đồng ý “đợi bé H. học xong cấp ba, hai bên sẽ bàn chuyện người lớn”.

Vài tháng sau, chị Khuyên biết được T. chở con mình đi chơi bị tai nạn nhưng không đưa đi cấp cứu. Chưa hết, phía gia đình T. cũng bêu riếu bé H. với hàng xóm. Tháng 2-2007, chị Khuyên quyết định tố giác hành vi sai phạm nêu trên của T.

Tháng 8-2007, Công an thị xã Long Khánh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội giao cấu với trẻ em. Tại cơ quan điều tra, phía bà Khuyên đưa ra các chứng cứ là những tin nhắn và thư tình mà T. gửi cho con gái chị. Bé H. khai rằng T. đã giao cấu với mình vào khoảng tháng 10-2006 (lúc bé mới 15 tuổi) và sau đó đã bị T. ép buộc “quan hệ” nhiều lần. Kết quả giám định cũng cho thấy bé H. đã bị tổn thương ở vùng kín. Tuy nhiên, T. không thừa nhận đã có “quan hệ” với bé H...

Trung tá Lê Đình Hà, người phụ trách vụ án này, cho biết: Cơ quan điều tra thấy chưa đủ cơ sở để khẳng định T. có “quan hệ” với bé H. Mặt khác, thời hạn điều tra đã hết nên vào tháng 11-2007, Công an thị xã đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Trao đổi với chúng tôi, một trong những người hàng xóm của chị Khuyên cho biết vào khoảng tháng 10-2006, bà có thấy gia đình T. sang nhà chị Khuyên rất đông. Sau đó, hai bên còn tổ chức ăn uống. Có thể là họ đã bàn tính chuyện người lớn với nhau.

Thời nay, ít có bậc cha mẹ nào muốn tính chuyện hôn sự khi con gái chỉ mới 15 tuổi nếu như không có sự cố gì đó. Liệu Công an thị xã Long Khánh có hơi vội vàng khi chỉ đơn thuần căn cứ vào cái lắc đầu của T. để ra quyết định tạm đình chỉ vụ án? Theo Bộ luật Tố tụng hình sự, đối với tội phạm nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, thời hạn điều tra từ ba đến bốn tháng kể từ khi khởi tố vụ án cho đến khi kết thúc điều tra. Trong trường hợp cần thiết có thể xin gia hạn thêm.

Trong vụ việc của bé H., để có được những kết quả xác đáng hơn, thiết nghĩ cơ quan điều tra Công an thị xã Long Khánh nên cất công điều tra thêm.

VĂN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm