Đồng Nai: Bảo vệ khu du lịch đánh người?

Đó là ba người con của ông Vương Văn Thành (ngụ xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Họ đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai hơn tuần nay.

Đánh “hội đồng”

Ông Thành làm nghề kinh doanh nhà trọ. Khoảng 21 giờ ngày 16-4, ông phát hiện người khách nữ đang ở trọ tại nhà ông đã rủ một người đàn ông lạ mặt ngủ qua đêm. Biết họ không phải là vợ chồng, ông Thành đã đến ngăn cản. Khi vào phòng, ông nhìn thấy một nhân viên bảo vệ Khu du lịch Vườn Xoài đang trốn trong phòng tắm. Người này đã đẩy ông ra rồi bỏ chạy.

Tưởng vậy là xong nhưng nửa tiếng sau, một nhóm hơn 10 người đã cầm gậy, mã tấu xông vào nhà đập vỡ cửa kính, trong số đó có người còn mặc đồng phục của nhân viên bảo vệ Khu du lịch Vườn Xoài. Nghe ồn ào, hai người con của ông Thành ở gần đó đã chạy qua. Lập tức, cả hai bị nhóm người trên dùng cây đánh túi bụi vào người và đầu đến chảy máu...

Thấy hai anh của mình bị thương, một người con khác của ông Thành liền đến can ngăn và tiếp tục bị những người trên dùng cây đánh đến ngất xỉu. Hoảng quá, ông Thành la to để mọi người xung quanh đến ứng cứu và đưa ba người con trai của mình đi cấp cứu. Khi đó, nhóm người trên mới chịu quăng gậy và mã tấu để rút lui. Hậu quả: một người con của ông Thành bị chấn thương đầu và bầm tím lưng, mặt; một người vừa bị chấn thương đầu, vừa bị gãy xương vai và bầm tím người; một người bị đánh sưng tay chân.

Cũng theo ông Thành, vài ngày sau đó, lãnh đạo Khu du lịch Vườn Xoài có đưa cho gia đình ông mười triệu đồng để lo thuốc men cho ba người con. Tại thời điểm này, tiền thuốc men, viện phí đã gần 20 triệu đồng.

Chưa rõ ai là hung thủ

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, đại úy Lê Xuân Hưng, Trưởng Công an xã Phước Tân, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi có đến hiện trường nhưng không tóm được nhóm người trên. Đúng là nhà ông Thành đã bị đập bể cửa kính và vài đồ đạc... Chúng tôi cũng tịch thu nhiều cây gậy và mã tấu. Căn cứ vào lời khai ban đầu của ông Thành và một số người chứng kiến, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để chuyển lên Công an huyện”.

Có phải nhân viên bảo vệ Khu du lịch Vườn Xoài đã tham gia đánh người? Với câu hỏi này của PV, ông Hưng cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa xác định được ai là hung thủ nhưng không vì thế mà cho rằng nhân viên bảo vệ khu du lịch vô can. Bởi lẽ các nhân viên bảo vệ khu du lịch này đã nhiều lần bị tố cáo đánh người gây thương tích và chúng tôi cũng đã chuyển nhiều hồ sơ lên Công an huyện Long Thành xử lý”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Như Đoàn, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Khu du lịch Vườn Xoài, lại không biết gì về vụ đánh nhau trên. Theo ông Đoàn, nếu nhân viên bảo vệ của khu du lịch đánh người thì họ phải tự chịu trách nhiệm cá nhân về hành vi của mình vì việc đánh nhau xảy ra ngoài cơ quan và ngoài giờ hành chính.

Ông Đoàn xác định: “Nói là làm việc đến 22 giờ nhưng khu du lịch thường nghỉ sớm vì không có khách và trong giờ nghỉ cũng có nhân viên bảo vệ tham gia trực.

“Liệu những người trực có thể ra ngoài đánh nhau hay không?”. Ông Đoàn: “Không rõ!”. “Ông nghĩ sao về việc nhiều người nhìn thấy một số hung thủ mặc đồng phục của khu du lịch?”. Ông Đoàn: “Không có cơ sở nào để khẳng định những người đánh con ông Thành là người của khu du lịch vì khi vào làm việc, nhân viên bảo vệ được phát đồng phục nhưng khi nghỉ việc thì họ không phải giao trả lại đồng phục. “Nếu không phải là người của cơ quan, tại sao lãnh đạo khu lại đưa tiền cho gia đình nạn nhân?”. Ông Đoàn trả lời: “Tôi không biết có việc đưa tiền. Nếu có việc này có lẽ do những người đánh nhau là người của khu du lịch. Dù họ đánh nhau ngoài giờ hành chính và ngoài cơ quan nhưng lãnh đạo khu muốn chia sẻ một phần trách nhiệm với nạn nhân”.

Đề nghị Công an huyện Long Thành nhanh chóng vào cuộc để có hình thức xử lý phù hợp đối với các hung thủ liên quan.

VĂN ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm