Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ Nhật 9-11-2014?

Chuyên đề:

Ăn thực phẩm biến đổi gien mà không biết

Mặc dù đã được trồng đại trà tại hơn 30 quốc gia trên thế giới từ hàng chục năm nay nhưng lợi ích cũng như tác hại của cây trồng biến đổi gien (GMO) vẫn đang là chủ đề bàn cãi chưa có hồi kết. Vẫn có nhiều nước thẳng thừng cấm, dè dặt khảo nghiệm chỉ cho phép nhập khẩu. Việt Nam là một trong số đó.

 Ông Phạm Đức Bình cho biết, nước ta đang phải nhập 100% đậu nành, 60% ngô vì trong nước không trồng đủ. 80-90% sản lượng các mặt hàng này là GMO chủ yếu nhập từ các nước Mỹ, Brazil, Argentina, Ấn Độ, Canada... Hàng triệu tấn hạt đậu nành nhập về Việt Nam, mỗi năm sẽ ép ra hàng trăm ngàn tấn dầu ăn, phần bã còn lại mới dành cho chăn nuôi. Lượng dầu ăn này đều bán trên thị trường nhưng không sản phẩm nào ghi có thành phần GMO.

 Hồ sơ – Tư liệu:

Con đường tơ lụa trên biển Đông

Thực chất cái gọi là con đường tơ lụa trên biển mà Tập Cận Bình đang hô hào và “dụ” Indonesia tham gia.

Văn hóa – Giải trí:

Hồ Ngọc Hà nỗ lực bước qua định kiến

Nhân dịp Hồ Ngọc Hà sắp tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát. Trong suốt thời gian qua, cô cho thấy sự nghiêm túc, chuyên tâm ca hát để khẳng định mình là ca sĩ chuyên nghiệp theo đúng định dạng nghệ sĩ giải trí quốc tế. Điều này được khẳng định qua hàng loạt giải thưởng trong và cả ngoài nước dành cho cô. 

Có được điều này là từ cá tính quyết liệt của Hà, sống đúng cảm xúc và cá tính của mình. Cô nỗ lực luyện thanh, khắc phục chất giọng không thực sự khỏe, luyện tập vũ đạo không ngừng, học tiếng Anh.... vượt qua định kiến “người mẫu hát”. Ngay cả cuộc hôn nhân với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, cô cũng vượt qua định kiến “chân dài đại gia” bằng sự tự lập. 

Chặt chém xứ người – xứ ta

Mấy hôm nay thông tin một cửa hàng trong khu mua sắm nổi tiếng Sim Lim  ở Singapore lừa “bán đểu” Iphone 6 cho một du khách Việt Nam, chiếm đoạt mấy trăm đô Sing, tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Một quan chức của Tổng cục Du lịch Singapore đã xác nhận vụ việc này và kêu gọi mọi người hãy thông báo những trường hợp buôn gian bán lận để đưa lên mạng cảnh cáo. Một thương nhân Singapore đã tìm gặp nạn nhân và đăng lời kêu gọi cộng đồng mạng đóng góp tiền hỗ trợ du khách này… Đó là chuyện ở Singapore. Còn ở nước ta, chuyện buôn gian bán lận, chặt chém,  chửi khách, thậm chí đánh khách không hiếm thấy. Nhất là các dịch vụ, quán xá dọc đường.

Giáo dục – Du học:

Du học miễn phí ở Na Uy

Nền giáo dục Na Uy không mất học phí từ giáo dục bậc thấp như tiểu học, trung học đến bậc cao như đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Sinh viên nước ngoài cũng có yêu cầu nhập học giống như sinh viên Na Uy. Những yêu cầu này tùy thuộc vào từng quốc gia mà ở đó sinh viên tốt nghiệp chương trình nào. Với sinh viên Việt Nam, tối thiểu phải tốt nghiệp THPT. Thêm vào đó, những yêu cầu khác phụ thuộc vào chuyên ngành mà sinh viên chọn học.

Sức khỏe:

Một đủ khổ, huống hồ đến ba!

Hơn 200 người tham dự buổi giao lưu tổ chức vào ngày 25-10 vừa qua tại Bệnh viện Hồng Đức, TP.HCM với đề tài “Phòng chống cao huyết áp, tiểu đường, ung thư” do bác sĩ Lương Lễ Hoàng làm diễn giả. Bác sĩ Lương Lễ Hoàng nói: “Kể từ khi từ Đức trở về làm việc ở quê nhà từ gần chục năm nay, tôi luôn luôn đặt nặng mục tiêu mang y học đến thật gần người bệnh, qua đó làm sao để người bệnh không quá sợ bệnh nhờ hiểu bệnh, chủ động phòng bệnh vì biết bệnh, biết ta”.

Công nghệ:

Săn vé máy bay giá rẻ trên smartphone

Việc chọn một ứng dụng để có thể kiểm tra thông tin, đặt vé máy bay trên smartphone được xem là lựa chọn phù hợp cho những người thích đi du lịch. Hiện giới doanh nhân và nhiều người yêu thích du lịch xem đây là một giải pháp cầm tay không thể thiếu.

Skyscanner (tải tại http://goo.gl/TWDZ1) là một ứng dụng mà người dùng có thể cài đặt và chọn làm người bạn đường khi muốn đi du lịch xa hay đi công tác.

Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí có cả trên Android và IOS, cho phép bạn tìm kiếm thông tin về các chuyến bay khá nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm