Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 24-7-2016?

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

Bội thực rác công nghệ

Theo dự báo, Việt Nam sẽ trở thành bãi rác công nghiệp, sản phẩm điện tử, việc quản lý và xử lý sẽ vô cùng khó khăn, ảnh hưởng nặng nề đến môi trường.

Hồ sơ tư liệu:

Những thương hiệu một thời vang bóng- Bài 7

AU PAGOLAC - MÓN ĂN TỪ THỜI KHẨN HOANG

Miền Nam có nhiều thương hiệu bò 7 món khá nổi tiếng như Ánh Hồng (có từ năm 56-57), Duyên Mai, Hoa Viên Tửu (quán này nằm ở chợ An Đông, quận 5) nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bò 7 món của Au Pagolac, bởi đây là thương hiệu bò 7 món lâu năm nhất ở Việt Nam.

Ký sự:

Ái Nhĩ Lan kỳ bí - Bài 1

Quốc đảo mang tên “ngọc lục bảo”

Đây là nơi có trụ sở của hầu hết công ty công nghệ lớn nhất thế giới, là nơi sản xuất ra những dược phẩm hàng đầu châu Âu, sản sinh ra rất nhiều giải Nobel văn chương lẫn hòa bình. Hơn thế nữa, họ còn đóng luôn cái tàu huyền thoại của loài người: tàu Titanic…

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Ngôi chùa mang tên… Tây

Ở Sài Gòn không có những ngôi chùa xưa thật xưa như Hà Nội. Trong Gia Định Thành Thông Chí của Trịnh Hoài Đức soạn vào đầu triều Minh Mạng và Đại Nam Nhất Thống Chí soạn vào đời Tự Đức có viết về một số chùa chiền ở Sài Gòn. Lâu nhất có lẽ là chùa Giác Lâm (hiện ở đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình) do một người Minh Hương là Lý Thụy Long quyên góp và xây dựng vào năm 1774. Chùa Kim Chương, lập năm Ất Hợi 1755. Rồi chùa Khải Tường, chùa Kiểng Phước, chùa Cây Mai…

Thị dân:

Rượu, bia và thượng tôn pháp luật

Có nhiều đề xuất cấm quán nhậu sau 22 giờ, cấm bán rượu bia cho người dưới 18 tuổi..., nhưng bất khả thi. Từ ngày 1-8 sẽ phạt thật nặng khi lái xe trong tình trạng có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Văn hóa - Giải trí:

Hàng ngàn người Việt hát phản ứng bá quyền Trung Quốc

Ca khúc Việt Nam quê hương tôi của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận viết từ những năm 1959-1960 lại tiếp tục được vang lên trong bối cảnh hiện tại, những ngày mà người dân nào cũng muốn bày tỏ tinh thần tự tôn dân tộc.

Trong tinh thần tự tôn dân tộc, ca sĩ Minh Quân, biên tập viên Trần Quang Minh của Đài truyền hình Việt Nam cùng hàng trăm nghệ sĩ, hàng ngàn người dân cùng chung tay cho dự án Việt Nam quê hương tôi.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Vị thuốc nào chủ lực?

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Bệnh nhân ai cũng muốn biết vị thuốc nào là mũi tiến công trong toa thuốc. Hỏi mười người hết mười không ai ngờ vị thuốc không thể thay thế chính là… thầy thuốc! Vị thuốc này trải qua bao đời chỉ có một tác dụng vượt lên trên tất cả thuốc đặc hiệu nếu thuốc mang lại cho bệnh nhân một nhúm… hy vọng. Đơn giản thế thôi!

Quốc tế:

Tổng thống Putin trước đại dịch doping ở Nga

Cơ quan chống Doping thế giới đã phanh phui ra hàng loạt vụ tráo mẫu thử doping liên quan đến các quan chức phòng thí nghiệm doping bị mua chuộc để đưa ra kết quả không trung thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm