Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 12-7-2015?

Luật và Đời:

Đêm trước tội ác
Hai đối tượng đều có nghề nghiệp, chưa có tiền án tiền sự và được đánh giá là chăm chỉ, hiền lành và ngoan ngoãn cho đến ngày gây án. Một đồng nghiệp của tôi thốt lên: “Trời ơi phải chi nó nghiện ma túy hay lêu lổng ăn chơi, tiền án tiền sự!”. Hai tiếng “trời ơi” đầy thảng thốt của cô cũng là của rất nhiều người. Họ kêu trời vì không thể lý giải điều gì đã biến hai thanh niên đêm hôm trước hãy còn lương thiện, đến hôm sau đã thành kẻ ác tận cùng?
Quốc tế
Luật sư chống “đường chín đoạn”
Tháng 6-1986, luật sư Paul S. Reichler mới 38 tuổi đã chiến thắng chính quê hương nước Mỹ của mình trong vụ kiện lịch sử Nicaragua kiện Mỹ, một vụ kiện cho thấy cho dù nước lớn cũng không thể xem thường phán quyết của tòa án quốc tế.
Thị dân:
Biết thông tin trước khi đọc báo

Trong tuần qua, sau vụ thảm sát tại Bình Phước, xã hội lại một phen rúng động bởi vụ máy xúc chèn lên một người dân tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Nhiều giờ sau khi lan nhanh trên mạng xã hội, người ta mới đọc thấy tin về vụ việc trên mặt báo. Đáng tiếc là thay vì tôn trọng nguyên tắc đưa tin trung thực và khách quan, một tờ báo lớn đã tự chỉnh sửa ảnh được cắt ra từ clip mà chính họ đã đăng để bỏ đi một chi tiết quan trọng cạnh nạn nhân. Một chút gian dối đó cũng đủ để khiến người ta mất lòng tin vào báo chí.

Văn hóa - Giải trí:

Ca sĩ trẻ hải ngoại về đâu?
Ca sĩ hải ngoại để tồn lại được ở thị trường âm nhạc trong nước thì họ phải định hình được cho mình - nếu không đẹp không lạ thì phải hay, bằng không chỉ lưng chừng ca hát, làm khách mời vài chương trình truyền hình rồi cũng mất hút trong số đông.
Câu chuyện văn hóa
ĐÁNG BUỒN CÁCH ỨNG XỬ CỦA MẤY “SAO”
Thời gian gần đây trên các trang mạng lùm xùm chuyện giành giựt chàng thí sinh Giọng hát Việt - “ca sĩ kẹo kéo” Trọng Nghĩa giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ hải ngoại Quang Lê. Chàng thí sinh này có giọng hát giống giọng ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chọn và gọi là “Đan Nguyên đường phố”, nhưng đã bị Quang Lê dụ dỗ về công ty mình rồi bỏ hơn 300 triệu tài trợ phẫu thuật thẩm mỹ, tút lại mặt mày dự kiến sẽ đưa vào ê kíp Thúy Nga ở Mỹ.
Những scandale của giới showbiz là chuyện cơm bữa, chẳng có gì đáng nói. Nhưng thật bất ngờ khi đọc bài viết trên trang cá nhân của một ngôi sao ca nhạc được gán mác “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng. Anh viết những lời lẽ nặng nề.
Công nghệ:
Cây bút công nghệ PHẠM HỒNG PHƯỚC:
Thời của những chiếc máy tính siêu tí hon
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2015 vừa diễn ra với phương pháp thi trắc nghiệm làm tôi nhớ lại những kỳ thi tú tài trắc nghiệm được chấm bằng máy tính IBM (nên còn gọi là "tú tài IBM") ở Sài Gòn trước năm 1975. Hồi đó, những chiếc máy tính để bàn lớn tới mức chiếm cả căn phòng. Bây giờ, hơn 40 năm sau, những chiếc máy tính mạnh hơn bội lần lại nằm gọn trong túi quần, túi áo.
Thể thao:
Van Gaal quyết lấy lại ngôi vua cho MU
Sau một năm gắn bó với MU, vừa kết thúc mùa giải, HLV Van Gaal đã được ưu tiên số 1 cho những cuộc mua sắm bom tấn để giúp MU hồi sinh hoàn toàn. Và việc “xác giỏ đi chợ” của HLV người Hà Lan này đã gây sốt trong làng bóng châu Âu.
Đầu tiên HLV Van Gaal công bố tên tuổi tân binh sắp gia nhập hàng ngũ MU là tiền vệ tấn công Schweinsteiger mua lại từ Bayern Munich theo hợp đồng ba năm với phí chuyển nhượng khoảng 20 – 22 triệu USD kèm mức lương năm 11 triệu.
Sức khỏe:
BS LƯƠNG LỄ HOÀNG: Mỗi người chỉ có hai trái
Ai chưa biết suy thận khổ đến thế nào xin thử hỏi người phải vài ngày lọc thận một lần. Bên cạnh gánh nặng tài chánh, lọc thận chỉ là giải pháp chữa cháy cầm canh! Ấy thế mà khi bàn chuyện phòng bệnh chẳng mấy ai nghỉ đến trái thận. Tội cho trái thận im lặng đến cùng. May cho gia chủ là trái thận không biết nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm