Đọc gì trên Pháp Luật TP.HCM số Chủ nhật 1-1-2017

Trung tâm Sài Gòn 60 năm trước; Phim Việt 2017 biết “tận dụng” văn hoá Nam bộ; Đầu năm mới chúc gì đây?; Để mùa bóng 2017 bớt xấu xí…

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:

PHÓ THỦ TƯỚNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ:

Cùng hành động vì lợi ích quốc gia

“Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị “ba đồng hành, năm hỗ trợ”. Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, người dân phát huy sáng tạo trong cạnh tranh phát triển, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp, chất lượng nguồn lực và năng suất lao động của nền kinh tế”. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao đổi với Pháp Luật TP.HCM trước thềm năm mới 2017 về những nhiệm vụ của Chính phủ và giải pháp để doanh nghiệp (DN), người dân cùng hành động đưa kinh tế phát triển trong năm nay.

Thị dân:

Ùn tắc, kẹt xe - giàu nghèo đều khóc

Đi được khỏi thành phố quả là nhiêu khê, mệt mỏi nhưng nghĩ tới chuyện lúc trở về lại càng ngao ngán nhưng chẳng lẽ “bó tay chấm com”? Thì liều vậy…

Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:

Trung tâm Sài Gòn 60 năm trước

Nhiều khi ngồi suy nghĩ thơ thẩn chẳng biết bộ mặt sinh hoạt của khu trung tâm Sài Gòn khoảng 60 năm trước ra sao? Có gì khác và giống như bây giờ?

Thời may, tìm đọc được một bài báo in trên tạp chí Thời Nay năm 1960 của Khánh Giang với tựa đề “Một buổi sáng Chủ nhật vòng quanh Sài Gòn”, xin được trích đoạn giới thiệu cùng bạn đọc để biết... Chút hoài niệm và vui vậy mà.

Văn hóa - Giải trí:

Phim Việt 2017 biết “tận dụng” văn hoá Sài Gòn

Năm 2017, rạp Việt sẽ bùng nổ phim Việt khi có cả trăm dự án phim đã và sắp công bố. Bên cạnh hài, hành động, kinh dị… phim Việt 2017 sẽ có những dự án “tận dụng” được những nét đẹp của văn hóa Nam Bộ làm chủ đề chính cho phim.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Đầu năm mới chúc gì đây?

“Happy New Year” là câu chúc nghe rất quen khi mấp mé đêm giao thừa Dương lịch. Tuy không bằng tết Ta nhưng trúng ngày tết Tây người người đều cử nói “Không”. Bằng chứng là trúng dịp liên hoan cuối năm mấy ai chịu nói không với bia rượu dù gan đã viêm gần hết. 

Thôi thì xin chúc quý độc giả ráng làm sao trong lúc ăn nhậu đừng vượt đèn đỏ để tuy có ăn nhưng ít chịu, chúc những người đang hút thuốc ráng tìm cách cho lá phổi xả hơi ít giờ...

Bóng đá:

Để mùa bóng 2017 bớt xấu xí

Công tác tập huấn trọng tài mùa giải mới 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 30-12-2016 đến 5-1-2017. Một phần rất quan trọng trong việc chấn chỉnh lại cách ứng xử của cầu thủ nhằm lấy lại hình ảnh xấu về đội tuyển Việt Nam bạo lực nhất ở AFF Cup 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm