Đọc gì trên Pháp luật TP. HCM số chủ nhật 5-7-2015?

Những di sản để lại; Cha mẹ khổ vì thi cử của con cả đời; Một chút công bằng với bộ não; Quân cờ Nhật trên biển Đông…

Hồ sơ – Tư liệu:

Trung Quốc muốn là “Trung Thần Thông” châu Á

Sự vận dụng “kế hoạch bá chủ kinh tế châu Á” hỗ trợ cho “Binh Pháp Tôn Tử” tại biển Đông, biển Hoa Đông của Bắc Kinh đang tạo ra hiệu ứng tích cực lẫn tiêu cực cho nước này.

Thời đại:

Trị “bệnh” vô trách nhiệm trên mạng xã hội

Cần những giải pháp mạnh mẽ từ cộng đồng để xóa tan đi những cái xấu, thói “ném đá” đang quanh quẩn trên mạng xã hội.

Ký sự:

Đời chìm nổi của thiếu nữ bán dâm cho đại gia

Chiếc xuồng máy cặp bờ kênh trước cửa nhà. Đứa con gái trẻ măng đứng ở mũi xuồng lảo đảo. Bất thần một vệt nước từ đằng lái bắn lên, làm ướt một mảng áo. Con nhỏ lập tức quay phắt ra phía sau, quắc mắt mắng anh chàng đang luống cuống cầm tài, kèm một lô lốc tiếng đệm tục tĩu. Xong nó nhảy phóc lên bờ, mặt tỉnh bơ, mặc kệ anh tài công đứng ngó theo chết sững.

Nó là con Lũng của nhà này mà báo chí gọi là Q. – thiếu nữ được cứu thoát khỏi động mại dâm ở TP Cà Mau nửa tháng nay.

Văn hóa - Giải trí:

Những di sản để lại

Thời đại bùng nổ thông tin với công nghệ nghe nhìn và kỹ thuật số ngày nay đúng là thời hoàng kim của các những tác phẩm âm nhạc. Những nhà sản xuất âm nhạc cùng các ca sĩ là người được hưởng lợi nhiều nhất. Rất mong những ca khúc bất hủ của các nhạc sĩ đã về cõi vĩnh hằng sẽ được những nghệ sĩ biểu diễn tôn vinh xứng đáng để trân trọng gửi đến những người thưởng ngoạn như những lời tri ân người sáng tạo.

Thị dân:

Cha mẹ khổ vì thi cử của con cả đời

Không rõ nếu các quan chức bộ giáo dục nghe được hết những lời ta thán của người dân trên mạng xã hội trong mùa thi THPT Quốc gia năm nay thì gánh nặng thi cử sẽ có cơ may được gỡ bỏ trong tương lai gần?

Sức khỏe:

Một chút công bằng với bộ não

Khỏi nói dông dài cũng thừa hiểu cơ quan nào cũng thế, tim gan thận ruột, bộ phận nào cũng phải làm việc nếu gia chủ còn sống! Nhưng nếu tính điểm một cách khách quan cơ quan trong thời “hại điện” phải ngày đêm cố gắng vượt chỉ tiêu chắc đó là bộ não!

Quốc tế:

Quân cờ Nhật trên biển Đông

Cuộc tập trận chung Nhật-Philippines hôm 23-6 đã khởi đầu cho hàng loạt tuyên bố chỉ trích Nhật từ Trung Quốc. Điều Trung Quốc lo ngại là Nhật đã điều động máy bay tuần tra P3-C Orion bay đến gần bãi Cỏ Rong trên biển Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm