Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM, số Chủ nhật, 3-7?

 Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:
Cần có Ủy ban Soạn thảo pháp luật
Theo bà Ngô Minh Hồng, sự kiện BLHS 2015 phải dừng hiệu lực do phát hiện hơn 90 lỗi, là điều đáng tiếc. Nhưng cần nói thêm là nhìn tổng thể thì đây là một bộ luật có nhiều điểm tiến bộ. Đa phần sai sót là về kỹ thuật văn bản, mâu thuẫn, trùng lắp trong một điều luật không tạo được sự lôgic trong tổng thể, chứ không sai sót về chủ trương chính sách hình sự tiến bộ.
Một điều đáng mừng là QH đã ra nghị quyết cho áp dụng những quy định có lợi cho người phạm tội.
Luật và đời:
Một điều luật, trăm người trăm tiếng chê!
Sau vụ chòi vịt đã khởi tố oan và phải đình chỉ, giờ các cơ quan pháp luật của huyện Bình Chánh, TP.HCM đang “khó nhằn” một vụ án xây dựng trái phép cũng về tội vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.
Nên chăng có một điều luật mới bao quát hơn để trị được tất cả đối tượng xây dựng công trình trái phép chứ không riêng gì nhà ở, như tội vi phạm các quy định về quản lý công trình xây dựng chẳng hạn?
Văn hóa - Giải trí:
Phim truyền hình Việt cạnh tranh phim nhập
Nếu trước đây phim truyền hình thường xuyên chiếu các phim nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc thì nay xuất hiện thêm nhiều phim nhập khác như Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Singapore... Thực tế này trở thành sức ép đối với các nhà làm phim truyền hình Việt. Khán giả có nhiều lựa chọn hơn, đồng nghĩa với phim Việt Nam phải tìm tòi nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn.
Thời đại:
Cuộc “di cư giáo dục” của con cái tầng lớp siêu giàu Trung Quốc
Tờ Asia Pacific Daily (APD) đầu tháng 6-2016 cho biết các tranh luận về sự bình đẳng trong tiếp cận giáo dục đại học tại Trung Quốc đang diễn ra ngày một gay gắt. Con đường bước chân vào đại học càng gian khó, càng nhiều những gia đình giàu có Trung Quốc quyết định cho con mình đi du học.
Thể thao:
Pháp - Iceland: Đoạn kết của câu chuyện cổ tích
Đội tuyển Iceland có thừa sự khao khát, niềm tự hào dân tộc và một tinh thần chiến đấu của cảm tử quân nhưng e rằng họ chưa đủ sức mạnh để làm đau bóng đá Pháp trên sân Stade de France.
Người dân của đất nước Iceland nhỏ bé đang rất hưng phấn với chương I của câu chuyện cổ tích sau khi hạ knock out tuyển Anh nhưng rồi sẽ trở về đời thường khi đội Pháp cảnh giác cao độ quá.
Sức khỏe:
BS LƯƠNG LỄ HOÀNG: Thừa gì khổ thân nhà đòn?!
Số đối tượng vừa bệnh vừa béo phì ở nước mình chắc chắn chưa đến độ nghiêm trọng như ở Âu Mỹ, dù không thấp nhưng tỉ lệ tử vong rõ ràng không kém! Vì thế phải có biện pháp phòng, chống béo phì cho người chưa thừa cân để giảm yếu tố rủi ro chỉ vì mấy cân mỡ vô tích sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm