Đọc gì trên báo Pháp Luật TP.HCM, số Chủ nhật 17-7?

Mỗi tuần một câu chuyện thời sự nóng hổi:
Kinh doanh cần lắm trách nhiệm xã hội
Trong khi cụm từ trách nhiệm xã hội của DN ngày càng trở nên quen thuộc thì các hành vi sai trái của các DN cũng được phát hiện nhiều hơn. DN công nghiệp nặng thì xả thải ra môi trường, DN xử lý môi trường thì lại chôn lén chất thải, DN sản xuất thực phẩm thì dùng hóa chất cấm, thị trường đầy rẫy thực phẩm và sản phẩm không an toàn.
Không phủ nhận rằng có nhiều DN làm tốt trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên, cũng có không ít DN chỉ làm trách nhiệm xã hội vì chính lợi ích của mình.
Luật và đời:
“I swear, tôi độc thân” - được không?
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nói gọn là giấy xác nhận độc thân) thường xuyên được người dân sử dụng để làm các hồ sơ hành chính như cấp giấy chủ quyền nhà, đất, đăng ký kết hôn, hộ khẩu… Ấy thế, từ chỗ bình thường, thủ tục cấp giấy này đang trở thành “điểm nóng” sau khi Luật Hộ tịch 2015 và Nghị định hướng dẫn 123/2015… có hiệu lực thi hành.
Ký sự:
Quyến rũ chợ nổi Cái Răng
Mới đây, Bộ VH-TT&DL đã có quyết định công nhận văn hóa chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Giờ đây, nhắc đến Cần Thơ - thủ phủ đất Tây Đô không ai là không biết tiếng chợ nổi Cái Răng. Và những người ở chợ nổi này ai ai cũng công nhận rằng có lẽ khắp vùng miền Tây này, chợ nổi Cái Răng là chợ nổi còn mua bán sầm uất nhất hiện nay.
Góc nhỏ Sài Gòn - chuyên mục do nhà văn Lê Văn Nghĩa phụ trách:
Cần có con đường Trần Bạch Đằng
May mắn trong cuộc đời viết lách, tôi được gặp và nói chuyện với chú Tư Ánh đôi lần. Chú Tư hay Tư Ánh là bí danh lấy tên từ người con gái Trần Ngọc Ánh - là cách gọi thân thương của lũ phóng viên chúng tôi khi được nói chuyện với chú.
Máu me khởi nghiệp trong giới trẻ
Chưa bao giờ phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ khí thế như hiện nay. Và cũng lần đầu từ sau ngày thống nhất đất nước, năm nay thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT ít bị áp lực nhất, nhất là được chia làm hai nhánh thi: Nhánh thi có xét tuyển đại học, cao đẳng và nhánh chỉ cần thi tốt nghiệp THPT.
Văn hóa - Giải trí:
Chiến tranh bỉ ổi trong mắt phụ nữ
War’s Unwomanly Face (Chiến tranh không có một khuôn mặt phụ nữ) không chỉ kể chuyện những người phụ nữ đã hy sinh gian khổ như thế nào trong chiến tranh mà cuốn sách còn là lời tố cáo chiến tranh. Bản thân tác giả Svetlana Alexievich không ít lần đưa ra quan điểm chiến tranh là phi nhân.
“Phải viết một cuốn sách về chiến tranh, sao cho người đọc đến buồn nôn sâu sắc vì nó, cho họ thấy chỉ ý tưởng về chiến tranh thôi đã là bỉ ổi, tâm thần”, nhật ký của nữ văn sĩ giành giải Nobel 2015 viết.
Thể thao:
Gồng mình chạy đua “vũ trang”
Còn chưa tới một tháng nữa giải Ngoại hạng Anh mùa mới sẽ khởi tranh nên từ bây giờ các CLB đã bước vào cuộc chạy đua tăng cường lực lượng.
Sức khỏe:
BS LƯƠNG LỄ HOÀNG: Bật lon bia trúng xe gì?!
Liệu có bao nhiêu người ở xứ nước mình có thói quen uống đủ 2 lít nước trong khoảng từ 8 giờ đến 18 giờ mỗi ngày? Một số không ít trong số đó chắc chắn sẽ chống chế bằng cách ngụy biện theo kiểu “em cần chi cả lít nước vì ngày nào cũng thay bằng bia!”. Với số đối tượng này sớm muộn cũng bật lon bia trúng ngay xe... cấp cứu!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm