Đọc gì trên báo Pháp luật TP.HCM số Chủ nhật 17-5-2015?

Tuần thời sự:

Ma trận cước 3G

Việc các nhà mạng đẩy mạnh gói cước không giới hạn dung lượng (data) đã cho thấy 3G đang được bình dân hóa tại thị trường. Tuy nhiên, dù được “quảng cáo” tốc độ tốt, nhưng “một loại rùa mới” 3G vẫn tiếp tục xảy ra gây nhiều khó khăn cho người dùng khi lựa chọn sử dụng.

Luật & Đời:

Nên nhanh chóng giao trả 5 triệu Yen cho chị Hồng

Ngày 15-5, lần đầu tiên kể từ khi “thụ lý” vụ 5 triệu Yen của vợ chồng chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng, Trưởng Công an quận tân Bình (TP.HCM) đã lên tiếng khẳng định: Cơ quan này áp dụng khoản 2 Điều 239 Bộ luật Dân sự, nếu sau một năm đăng tin mà không xác định được ai là chủ sở hữu thì số tiền này thuộc về vợ chồng chị ve chai. Có lẽ những ai quan tâm đến vụ này đều thở phào nhẹ nhõm.

Văn hóa - Giải trí:

“Canh bạc” phim ma hè 2015

Không chỉ có “bom tấn” nghẹt thở với các cảnh hành động, phim chiếu rạp hè này còn làm tim bạn đập theo một cách khác nhờ một danh sách dài phim kinh dị siêu nhiên.

Câu chuyện văn hóa:

Sống chung với “lũ” thông tin

Theo ông Lê Văn Nghiêm, Cục trưởng Cục Thông tin Đối ngoại thuộc Bộ Thông tin Truyền thông, thì cấm trang mạng xã hội không phải là giải pháp cơ bản hiệu quả, mà các cơ quan quản lý nhà nước các cấp cần “chung sống hòa bình” với mạng xã hội, hướng tới một xã hội thông tin cởi mở, công khai, minh bạch.

Thị dân:

Trào lưu... ném đá

Giữa tháng 5-2015, nhiều người đồng loạt đưa lên Facebook một ý kiến về Hoàng Sa - Trường Sa được cho là của một giáo sư công tác tại Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mạng xã hội mở ra một không gian tranh luận, bày tỏ ý kiến cá nhân trước mọi vấn đề thời sự. Tuy vậy, không phải ai cũng tỉnh táo biết mình nên chia sẻ và nhận định có căn cứ để không bị mang tiếng là “thánh chửi”.

Thời đại:

Bệnh “xác sống” trở lại

Mới đây tại Mỹ, một thiếu nữ bang Alabama đã công khai một căn bệnh hiếm thấy mà cô mắc phải: cô nhiều năm phải sống trong cảm giác là mình đã qua đời. Cô luôn sống trong ảo giác là mình thường được đi cắm trại trong các nghĩa trang và thích xem các bộ phim kinh dị, bởi vì khi nhìn thấy các hồn ma trong phim thì cô nhẹ người hẳn ra, như thể là lúc đó cô đang sống quây quần trong gia đình cùng với bố mẹ.

Cây bút công nghệ PHẠM HỒNG PHƯỚC:

Công nghệ “đeo” theo người mẫu thời trang

Kênh truyền hình Mỹ CNBC đã có một bài tổng hợp về "Thời trang tương lai" (future fashion) với 10 xu hướng công nghệ có thể đeo hay mặc được (wearables). Đứng đầu là những sản phẩm thời trang tương lai học (Futuristic Fashionware), mà nổi đình đám nhất là chiếc kính thông minh Google Glass và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Đàn ông cũng bốc hỏa như ai!

Quan điểm đàn ông khỏe re vì ông đây xưa nay không phải có kinh hết đứng vững từ khi thầy thuốc hiểu rõ hơn về “hội chứng mãn dục nam”, qua đó đàn ông cũng gặp đủ thứ trục trặc tâm thể khi testosterone bắt đầu suy giảm từ tuổi 40.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm