Đọc gì trên báo Pháp luật TP.HCM số Chủ nhật 14-6-2015?

Ký sự:

Tìm chồng cho người điên

Người ta yêu đến phát điên còn chị Út điên rồi mới biết yêu. Cơn thất tình của chị khiến người mẹ già kiệt sức và làm xôn xao ấp Lạc Hòa.

Chị là chị Út Loan – nhân vật trong bài viết Cụ bà 90 bắt cá nuôi người con điên đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM ngày 1-2-2015. Chị Út từng lấy chồng và có hai năm hạnh phúc bên người chồng điên. Nhưng rồi anh Chiến – chồng chị đã bỏ chị mà đi từ gần một năm nay. Chịu hết xiết cơn thất tình của chị Út, mới đây bà Sáu Dẫu “quánh dây thép” lên Sài Gòn nhờ cậy người dưng đi tìm chồng cho con gái.

Thị dân:

Sính ngoại

Tuần qua, các trang báo, diễn đàn mạng một phen xôn xao vì chuyện thần đồng Đỗ Nhật Nam nhận được giấy khen của tổng thống Mỹ Barack Obama. Phải chăng tâm lý thích hàng ngoại, bằng khen quốc tế, kỷ lục thế giới, lời khen của người nước ngoài là để khỏa lấp nỗi buồn nhược tiểu của người Việt từ bao đời nay?

Đã nghe đã thấy

Cảnh đẹp, người cũng phải đẹp

Nhân câu chuyện Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về sáu lý do khiến du lịch Việt Nam thua kém các nước, tôi cũng có một vài trải nghiệm đã gặp dọc đường khi đến một số nước còn nghèo hơn ta, ít cảnh đẹp hơn ta nhưng lượng du khách thì hơn ta rất nhiều.

Luật & Đời:

Khi pháp luật bị “phết, phẩy”

Chuyện luật này xung đột với luật kia, thậm chí luật con “đá” luật mẹ vốn dĩ không mới, giờ lại được xới lên trong lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) tại buổi tọa đàm do Cục Công tác phía Nam (Bộ Tư pháp) tổ chức sáng 12-6 (Pháp Luật TP.HCM ngày 13-6 đã thông tin). Theo đó, sau gần hai năm Luật XLVPHC 2012 có hiệu lực thi hành, rất nhiều vướng mắc, bất cập đã nảy sinh khiến các cơ quan chức năng lúng túng khi áp dụng.

Văn hóa - Giải trí:

Người đẹp ơi, xin bớt đánh đấm kiểu đực rựa!

Trong bộ phim vừa gây sốt ngoài rạp Mad Max: Fury Road (Tựa Việt: Max điên: Xa lộ tử thần), không ai còn nhận ra được ở Charlize Theron dấu ấn của một thiên thần trên sàn catwalk ngày nào. Cựu siêu mẫu người Nam Phi đã lắp một cánh tay giả, tô đen quầng mắt và làm người cáu bẩn, để vào vai nữ chiến binh dũng cảm đưa một nhóm chị em băng qua sa mạc về quê hương trong bối cảnh giả tưởng trái đất hậu tận thế.

Quốc tế:

Hai tướng Pháp nói về biển Đông

Từ trước đến nay các phương tiện truyền thông của Pháp thường ít chú ý đến khu vực biển Đông. Tuy nhiên, sau khi Trung Quốc gia tăng tôn tạo các đảo nhân tạo trên biển Đông, các nhà nghiên cứu của Pháp bắt đầu lên tiếng.

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Ung thư có thể phòng ngừa

Không lạ gì nếu Linh Chi, Đông Trùng Hạ Thảo… là quà biếu dành cho giới vương giả ngày xưa. Không có gì khó hiểu nếu thầy thuốc y học cổ truyền đã xếp nhiều loại nấm quý vào nhóm thuốc tăng tuổi thọ. Càng rõ hơn nữa khi các đại gia ngành dược đua nhau nghiên cứu tác dụng đa dạng của nấm. Họ hoàn toàn có lý vì cầm chân được ung thư phải chăng là đòn bẫy để tế bào, đơn vị của sự sống, đừng già trước tuổi?

Công nghệ:

Cây bút công nghệ PHẠM HỒNG PHƯỚC:

Cáp quốc tế: nối rồi lại… đứt

Phải nói rằng “ai cũng hiểu, chỉ một người không hiểu” (xin lỗi nhà thơ Đỗ Trung Quân), sự cố đứt cáp AAG là một truyện dài nhiều tập. Ngay cả từ điển bách khoa online Wikipedia cũng đã giới thiệu về đường cáp AAG này một cách não nề: “Từ khi bắt đầu vận hành từ cuối năm 2009 tới nay, tuyến cáp quang biển AAG thường xảy ra tình trạng bị đứt và mất đường truyền”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm