Đọc gì trên báo Pháp Luật Chủ nhật số ra ngày 13-3-2016?

Trái tim không hề là thủ phạm!; Phòng chống tội phạm bằng mạng xã hội; Trung Quốc muốn viện trợ cho Afghanistan để làm gì?; AFF Cup 2016 tràn ngập ngoại binh…  

Mỗi tuần mổ xẻ một vấn đề nóng hổi:

Vì sao cơ chế tự phát hiện tham nhũng chưa hiệu quả

Rất nhiều quan chức, đại biểu Quốc hội (ĐBQH), các chuyên gia độc lập đã lên tiếng bình luận sau sự kiện Thanh tra Hà Nội và TP.HCM phát đi thông tin, qua đấu tranh nội bộ và qua công tác thanh tra năm 2015, chưa tự phát hiện được trường hợp nào có dấu hiệu tham nhũng.

Ông Phạm Tất Thắng (Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh thiếu niên, nhi đồng) băn khoăn: “Nếu như kết quả này là trung thực thì đó là kết quả đáng mừng. Thế nhưng ở đây thực sự là không có hay là chúng ta không phát hiện ra?".

Thị dân:

Học cách cưới hỏi miền quê

Theo tục lệ, thường thì sang tháng Giêng âm lịch ít có đám cưới. Vậy mà cuối tháng Giêng vừa qua tôi cũng nhận được mấy cái thiệp cưới của bà con bên vợ từ dưới quê gửi lên. Thế là có dịp về quê ăn cưới đầu năm. Và tôi đã khám phá ra nhiều điều thú vị so với đám cưới ở thành phố.

Ký sự rừng sâu - Bài 2: Chàng Ê Đê bị voi rừng tấn công

Y Danh Niê có lẽ chỉ khác Tazan chỗ anh không ở hẳn trong rừng. Người đàn ông 40 tuổi da đen nhẻm, cặp mắt rực sáng, dáng tầm thước nhưng chắc như gỗ lim với sải chân thoăn thoắt. Bên hông anh lúc nào cũng giắt con dao mác. Hiểu biết của anh về rừng Yok Đôn thật đáng nể, chỉ bằng trải nghiệm và tình yêu rừng mãnh liệt.

Thời đại:

Quy hoạch nghĩa trang online lớn nhất thế giới trên Facebook ra sao?

Nhiều người lập tài khoản cá nhân trên Facebook rồi chết đi nhưng tài khoản vẫn tồn tại. Ngày 5-3 vừa qua CEO Facebook tuyên bố họ không xóa những tài khoản đó mà sẽ quy hoạch thành một nghĩa trang online lớn nhất thế giới.

Văn hóa - Giải trí:

Mỹ nữ King Kong 2 tại Việt Nam hậu Oscar

Không ngoài dự đoán, tượng vàng Oscar 2016 hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc đã thuộc về nữ ngôi sao Brie Larson. Brie Larson đoạt tượng Oscar quá ấn tượng, không chỉ vì cô là ngôi sao quá trẻ, chỉ mới 26 tuổi mà còn vì vai diễn Joy trong phim Room mới là vai nữ chính thứ hai của cô.

Ngay sau hôm ẵm tượng vàng nữ chính Oscar, Brie Larson đã phải lên máy bay trở lại Việt Nam để tiếp tục quay Kong: Skull Island (King Kong 2). 

Sức khỏe:

BS LƯƠNG LỄ HOÀNG

Trái tim không hề là thủ phạm!

Tìm vật tế thần là thói quen đổ thừa của con người. Hễ nhắc đến bệnh tim thì cholesterol mười lần như một bị mang ra hài tội đủ điều! Mạch máu tất nhiên không vô cớ bỗng xơ vữa. Nhưng nếu tưởng chỉ có cholesterol là thủ phạm thì sai!

Công nghệ:

Phòng chống tội phạm bằng mạng xã hội

Có lẽ chưa bao giờ mạng truyền thông xã hội lại được chắp cánh bay cao bay xa như thời điểm này, khi mà mạng Internet phủ rộng khắp nơi, điện thoại thông minh (có tính năng kết nối Internet, quay phim, chụp ảnh,…) trở nên phổ cập tới mức ngày càng có nhiều người sở hữu nhiều thiết bị. Có thể nói mạng xã hội đang là một quyền lực mới trong cuộc sống xã hội loài người thế kỷ 21.

Quốc tế:

Trung Quốc muốn viện trợ cho Afghanistan để làm gì?

Các nguồn tin Afghanistan tiết lộ Trung Quốc ngỏ ý tăng cường viện trợ quân sự cho Afghanistan đánh Taliban với trị giá viện trợ 73 triệu USD. Báo Wall Street Journal cho biết đề nghị trên được đưa ra trong chuyến thăm cấp cao hiếm hoi của tướng Phòng Phong Huy, tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, hồi cuối tháng trước.

Thể thao:

AFF Cup 2016 tràn ngập ngoại binh

Chuẩn bị cho những trận còn lại của vòng loại World Cup 2018, HLV Ong Kim Swee đã gọi ba ngoại binh nhập tịch gốc Úc gồm hậu vệ Matthews Davies và hai tiền vệ Brendan Gan và Joseph Tie. Cả ba đều đang thi đấu giải vô địch Malaysia.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm