Đoàn luật sư TP.HCM trao tiền cứu trợ tại miền Trung

Từ ngày 20 đến 23-11, Tổ công tác thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM đã đến một số tỉnh miền Trung để trao tặng quà cứu trợ và học bổng với tổng trị giá 603 triệu đồng. Tổ công tác gồm luật sư Phó Chủ nhiệm Hà Hải; các luật sư Ủy viên Ban Chủ nhiệm: Phan Thị Hồng Điểm, Nguyễn Bảo Trâm, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Văn Đức và luật sư Bí thư Đoàn Thanh niên Ngô Việt Bắc.

Số tiền trên được đóng góp từ các luật sư, người tập sự hành nghề luật sư, công ty luật, văn phòng luật sư tại TP.HCM.

Cùng đi với đoàn còn có Câu lạc bộ Luật sư thương mại quốc tế, thuộc Liên đoàn luật sư Việt Nam (VBLC). VBLC đã ủng hộ 200 triệu đồng để giúp đỡ đồng bào, học sinh ở huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.  

Đoàn trao quà cho các hộ dân bị thiệt hại do bão ở huyện Lý Sơn. 

Tại huyện đảo Lý Sơn, đoàn đã tặng tiền cứu trợ cho ba gia đình có nhà bị thiệt hại về tài sản trên 70%, mỗi gia đình 10 triệu đồng; 47 gia đình có nhà bị thiệt hại về tài sản từ 50 - 70%, mỗi gia đình 5 triệu đồng. Đoàn cũng đã trao tặng học bổng cho 94 học sinh nghèo, cận nghèo, gặp khó khăn, thiệt hại sau bão, mỗi học sinh 2,5 triệu đồng.

Đoàn trao học bổng cho các em học sinh ở huyện Lý Sơn. 

Ông Đỗ Thành Tân, Chủ tịch HĐND huyện Lý Sơn, cho biết ông rất xúc động và gửi lời cám ơn trước tình cảm và sự chia sẻ khó khăn mà Đoàn Luật sư TP.HCM và VBLC giành cho địa phương.

Tại Trường THPT và Trường THPT dân tộc nội trú Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), đoàn đã trao tặng học bổng cho 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do bão lũ vừa qua, mỗi học sinh năm triệu đồng.

Tại các trường Đại học Tài chính - Kế toán tỉnh Quảng Ngãi, Đại học Duy Tân, Đà Nẵng và trường Đại học luật thuộc Đại học Huế, tỉnh Thừa Thiên- Huế, đoàn đã trao tặng học bổng cho 26 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do bão lũ vừa qua gây ra, mỗi sinh viên là 8 triệu đồng.  

Đoàn trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở Đại học Luật, Đại học Huế. Ảnh: Đoàn Luật sư TP.HCM.

Đoàn cũng đã trao quà cứu trợ cho năm gia đình có nhà bị hư hỏng nặng sau bão ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam. Mỗi gia đình tám triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm