Đổ rác nơi công cộng: Thêm người dân bị phạt mức 4 triệu đồng

UBND phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với một người dân có hành vi đổ rác thải nhựa ở khu vực công cộng, gây ô nhiễm môi trường.

UBND phường cho biết, đây là trường hợp vi phạm được phát hiện từ một bảo vệ dân phố. Ngay khi thấy hành vi này, bảo vệ dân phố đã báo ngay cho lực lượng chức năng của phường để có cách xử lý. Với hành vi này, UBND phường đã quyết định lập biên bản xử phạt hành chính với mức bốn triệu đồng.

Người dân đổ rác thải, xà bần ra khu đất trống bị xử phạt hành chính. Ảnh: T.T

UBND phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM đang làm việc với người đổ rác thải nhựa ra khu vực công cộng, gây ô nhiễm môi trường (người đeo khẩu trang). Ảnh: T.T

UBND phường cho biết, với những hành vi xả rác ra môi trường, phường sẽ có phương án nhắc nhở; khi người dân không chịu chấp hành thì mới tiến hành các biện pháp mạnh. Qua đây, UBND phường cũng mong người dân sẽ cùng hợp tác, báo tin, phản ánh các hành vi xả rác ra khu dân cư, nơi công cộng để cùng chung tay xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp

Trong vòng chưa đầy một tháng, đây là lần thứ 2 phường tiến hành xử phạt hành chính với mức bốn triệu đồng với hành vi xả rác ra môi trường. Trong thời gian tới, phường tiếp tục kiểm tra thực tế, nhận phản ánh qua các kênh như Zalo, phản ánh trực tiếp về hành vi này để người dân có ý thức chấp hành tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm