DN ta phải nỗ lực chiếm thị phần

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 16-5 đăng bài “Người dân dần dần tin dùng hàng Việt” thể hiện quyết tâm của người tiêu dùng tẩy chay các mặt hàng độc hại, nguy hiểm của nước ngoài. Nhiều bạn đọc tiếp tục cho rằng muốn chủ trương “Người Việt dùng hàng Việt” có kết quả, doanh nghiệp ta cần phải nỗ lực ở nhiều khía cạnh để được người tiêu dùng tin tưởng…

Đừng hám lợi mà nhập nguyên vật liệu độc hại

Ngoài việc hàng sản xuất trong nước phải tốt lên thì chúng tôi cũng nghĩ rằng phải đấu tranh để nói không với những doanh nhân vẫn còn quá ham lợi nhuận, đi nhập hàng trăm tấn hàng độc hại, chất kích thích để làm giá đỗ, đậu, các mặt hàng khác… Việc này phải ngừng lại vì làm hại người dân trong nước.

Ông NGUYỄN CẢNH NAM, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP.HCM

Phải đầu tư trang thiết bị sản xuất

Cơ sở sản xuất giày dép của tôi có khoảng 10 lao động nhưng công việc sản xuất chỉ sôi động vào dịp lễ tết hằng năm. Bởi vào thời điểm này, chúng tôi tung ra vài mẫu mới nên hàng hóa mới tiêu thụ được.

Tuy biết được mặt hạn chế của cơ sở nhưng để phát triển được mẫu mã mới rất mất thời gian và công sức. Nguyên phụ liệu mua về sản xuất thường có giá cao nên giá thành sản phẩm cũng kém cạnh tranh.

Tôi cho rằng các công ty của ta cần  phải lưu tâm, đầu tư trang thiết bị để việc sản xuất đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Ông NGUYỄN THÀNH LÂM, chủ cơ sở giày dép Lâm Thành (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP.HCM)

DN ta phải nỗ lực chiếm thị phần ảnh 1
 
Cải tiến kỹ thuật, thay đổi mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước. Ảnh: HTD

Đa dạng mẫu mã, hợp thời trang

Là người nội trợ, tôi thường xuyên đi mua sắm mọi thứ. Tôi nhận thấy nhiều mặt hàng của các nhà sản xuất chúng ta cũng chen chân vào được các tủ kệ trong các siêu thị, cửa hàng lớn và được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn. Việc chọn mua hàng Việt nam để sử dụng được chị em nội trợ chúng tôi đưa lên hàng đầu vì chất lượng và giá cả phù hợp. Tuy nhiên, một số mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, nhựa gia dụng (thau, chậu…), giày dép, đồ chơi trẻ em… vẫn còn nghèo nàn về mẫu mã, không theo kịp thời trang khiến người tiêu dùng có khi phải chọn dùng hàng Trung Quốc dù biết có ảnh hưởng sức khỏe.

Vì vậy, rất mong các nhà sản xuất hàng hóa trong nước kịp thời khắc phục các khuyết điểm trên để có thể duy trì được niềm tin yêu và hưởng ứng của bà con.

VÕ THANH THÙY (50/1C Thành Thái, quận 10, TP.HCM)

THÁI HIẾU - MAI PHƯƠNG ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm