'Đinh tặc' lộng hành ở trung tâm thành phố

Điển hình là ngay chân cầu Phú Xuân đoạn giao nhau với đường Lê Lợi, thuộc đường Vĩnh Ninh, TP Huế xuất hiện đinh rất nhiều vào mỗi buổi sáng khiến không ít phương tiện khi tham gia giao thông bị thủng lốp, làm cho nhiều người đi đường nơm nớp lo âu. Kèm với tình trạng đinh được rải tràn lan trên đường là các điểm vá xe, sửa xe mọc lên như nấm.

 CSGT có mặt tìm hiểu vụ việc. Ảnh: Thế Hải

Anh Nguyễn Phương (trú tại phường Đúc, TP Huế) bức xúc: “Vào ngày hôm qua tôi đưa con đi học qua đoạn đường Hà Nội thì xe bị thủng lốp. Khi vào sửa thì phát hiện bị dính đinh, phải thay săm. May là có nhiều tiệm sửa xe ở gần, không thì con tôi muộn học”.

Theo người dân sinh sống ven đường thì có thể đinh tặc đi rải đinh vào lúc sáng sớm vì lúc đó lực lượng tham gia giao thông ít, khó bị phát hiện.

Chị Bùi Thị Hồng Lợi, sinh sống ở gần đó, cho biết: “Đinh được rải từ lâu và nhiều người không để ý, còn trong tuần này đã không dưới hai lần nhìn thấy họ rải đinh trên đường. Trong một tuần vừa qua, chúng tôi và người dân ở đây cùng ra nhặt đinh, vừa tránh rủi ro cho mình và những người đi đường”.

 Đinh thu lượm được. Ảnh: Thế Hải

Được biết việc rải đinh đã xuất hiện cách đây gần hai tháng. Đặc biệt diễn ra tại nút giao thông giữa giao lộ đường Ngô Quyền - Hà Nội - Nguyễn Tri Phương - Hoàng Hoa Thám và Lý Thường Kiệt, TP Huế. Sau một thời gian thì đến nay nạn “đinh tặc” lại xuất hiện.

Trước tình hình này, Công an phường Phú Nhuận, TP Huế đã đến điều tra, theo dõi đối tượng.

Để sớm truy bắt “đinh tặc”, cùng với việc khẩn trương vào cuộc, ngành chức năng đề nghị người dân khi phát hiện những đối tượng có biểu hiện khả nghi cần báo ngay cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kịp thời xử lý. Giúp gười dân yên tâm hơn khi lưu thông trên tuyến đường này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm