Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới

Năm nay bốn vị trí đứng đầu danh sách đều thuộc về các công ty công nghệ, trong đó Google đã vượt qua Apple để dẫn đầu bảng xếp hạng.
 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 1
10. Amazon
 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 2
Giá trị thương hiệu: 64,3 tỷ USD, tăng 41% so với năm 2013.

Amazon vẫn đang trong đà tăng trưởng tốt của mình khi gia nhập vào top 10 của BrandZ lần đầu tiên. Công ty vẫn tiếp tuc mở rộng sang khai thác thị trường giải trí đa phương tiện khi triển khai hàng loạt chương trình mới trên Amazon Prime và mua lại bản quyền của những chương trình cũ của HBO.

9. Marlboro

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 3
Giá trị thương hiệu: 67,3 tỷ USD, giảm 3% so với năm 2013.

Đây là năm thứ hai hãng Marlboro bị rớt hạng. Mặc dù vậy, các thống kê doanh thu cho thấy Marlboro vẫn là hãng hiệu thuốc lá được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, bất chấp sự phản đối vì tác hại của loại sản phẩm này.

8. AT&T

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 4
Giá trị thương hiệu: 77,9 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2013.

AT&T đã tăng về giá trị thương hiệu nhưng lại bị Visa và Microsoft đẩy xuống vị trí thứ 8. Báo cáo của BrandZ nhận thấy AT&T đang tăng trưởng chậm do vấp phải áp lực cạnh tranh và việc điều chỉnh mức giá. Hiện, AT&T vẫn là thương hiệu có giá trị nhất trong số các nhà cung cấp viễn thông toàn cầu.

7. Visa

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 5

Giá trị thương hiệu: 79,2 tỷ USD, tăng 41% so với năm 2013.

Visa đã tăng lên 2 hạng vào năm nay. Tương tự như American Express, Visa đang định vị sự khác biệt của mình so với các đơn vị cung ứng thẻ tín dụng khác bằng cách tập trung vào những tiện ích cốt lõi mà hãng có thể cung cấp cho khách hàng.

6. Coca-Cola

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 6

Giá trị thương hiệu: 80,7 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2013.

Coca-Cola tiếp tục vượt xa đối thủ Pepsi để trở thành hãng nước giải khát có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, Coca-cola đã giảm một hạng nếu so với các ngành hàng kinh doanh khác. Theo BrandZ lý do là vì người tiêu dùng đang mất dần lòng tin vào các hãng nước giải khát nói chung do giá trị dinh dưỡng kém.

5. McDonald's

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 7

Giá trị thương hiệu: 85,7 tỷ USD, giảm 5% so với năm 2013.

Giá trị thương hiệu MacDonald đã giảm 5% trong năm qua, một trong những lý do là sự thất bại thê thảm của món Mighty Wings. Hiện MacDonald tiếp tục nỗ lực để gia tăng sự gắn kết với thực khách bằng việc bổ sung các món ăn tốt cho sức khỏe vào thực đơn.

4. Microsoft

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 8

Giá trị thương hiệu: 90,2 tỷ USD, tăng 29% so với năm 2013.

Thương hiệu Microsoft tăng trưởng 29% so với năm 2013, một phần nhờ vào thành công mà Windows 8. Gã khổng lồ của lĩnh vực phần mềm đang được kỳ vọng sẽ mang dáng dấp mới khi vị trí lãnh đạo hiện thời đã được chuyển giao cho Satya Nadella.

3. IBM

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 9

Giá trị thương hiệu: 107,5 tỷ USD, giảm 4% so với năm 2013.

IBM tuy giảm về giá trị thương hiệu nhưng vẫn duy trì vị trí thương hiệu đắt giá thứ 3 trên thế giới. Năm nay, công ty IBM tiếp tục đầu từ vào khai thác dịch vụ điện toán đám mây, đồng thời xây dựng đội ngũ lớn chuyên thu thập và phân tích dữ liệu của mình.

2. Apple

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 10

Giá trị thương hiệu: 147,9 tỷ USD, giảm 20% so với năm 2013.

Apple đã chấm dứt chuỗi 3 năm đứng đầu bảng xếp hàng khi giá trị thương hiệu giảm mất 20% năm nay. Năm vừa rồi, Apple tiếp tục không có cải tiến nỗi bật cho các sản phẩm mới, và đang vấp phải sự cạnh tranh rất mạnh mẽ trên thị trường của Samsung. Mặc dù số lượng tiêu thụ iPhones vẫn tăng trên thị trường thế giới song Apple hiện tại chỉ còn là cái bóng mờ nhạt so với thời kỳ huy hoàng, luôn dẫn đầu các cải tiến trong công nghệ khi mới thành lập.

1. Google

 Định giá 10 thương hiệu đắt nhất thế giới ảnh 11

Giá trị thương hiệu: 158,8 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2013.

Google đã là thương hiệu đứng đầu bạn xếp hạng BrandZ từ năm 2007 đến 2010, sau đó để mất vị trí này vào tay Apple. Năm nay, cuối cùng Goole cũng trở lại được vị trí quán quân. Sức bật của Google đến từ thành công của Google Glass đi cùng khả năng cung ứng hàng loạt sản phẩm công nghệ hỗ trợ công việc cho hơn 425 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Và gần đây nhất là thương vụ mua lại công ty Nest của Google.
Theo LÂM NGHI (BI/DNSG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm