Đình chỉ tài xế lái xe buýt cán chân bé trai năm tuổi

Cụ thể, trưa 13-1, chị Nguyễn Thị Bọt, mẹ bé Thiện, đón xe buýt số 73 từ quốc lộ 1A về ngã ba Nguyễn Cửu Phú và đường số 2 thuộc phường Tân Tạo cho hai đứa con chị là bé Thiện và bé Ngọc Diễm (13 tuổi) tự đi về nhà. Tưởng hai con về an toàn nên chị vẫn ở chỗ làm tiếp tục công việc. Đến 15 giờ cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ Công an phường 1, quận 5 báo con chị bị tai nạn, yêu cầu chị đến gấp để ký giấy phẫu thuật chân cho con. Đến nơi chị thấy bàn chân bé Thiện bị xe buýt cán nát.

Với phản ánh trên, mới đây Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, Sở GTVT TP.HCM có công văn xác nhận có vụ việc trên và trung tâm đã ban hành quyết định xử phạt đối với doanh nghiệp vận tải vì để xảy ra các hành vi vi phạm: “Đón trả khách khi xe chưa dừng hẳn” và “Nhân viên phục vụ không giúp đỡ, hỗ trợ hành khách là trẻ em không tự lên xuống xe được”.

Ngoài ra, trung tâm đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải đề nghị nghiêm túc chấn chỉnh việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông khi tham gia hoạt động trên các tuyến xe buýt, không để xảy ra sai phạm gây ảnh hưởng đến uy tín chung của ngành.

Hiện tại, tài xế liên quan đến vụ việc trên đang bị đình chỉ công việc và không được tham gia hoạt động trên tuyến. Ngoài ra, phương tiện xe buýt mang biển số 51B-080.06 gây ra tai nạn vẫn đang bị giam giữ tại Đội CSGT Công an quận Bình Tân và đang chờ xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm