Điều kiện đăng ký làm tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch ở TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tôi đang sinh sống tại tỉnh Bình Thuận. Tôi có mong muốn được lái xe cứu thương chở F0 hoặc người mất do COVID-19. Vừa qua, tôi có liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để đăng ký tham gia nhưng nơi này cho biết đã đủ người. Vì vậy, tôi rất muốn làm tình nguyện viên phòng chống dịch tại TP.HCM hoặc tỉnh thành khác. Xin hỏi tôi cần đăng ký ở đâu, cách thức đăng ký như thế nào?

Bạn đọc Nguyễn Văn Khoa (ngụ tỉnh Bình Thuận)

Anh Nguyễn Hoài Bảo, Phó Trưởng ban Mặt trận an ninh quốc phòng, địa bàn dân cư, Thành đoàn TP.HCM, trả lời:

Trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp, từ tháng 6-2021, Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố đã kêu gọi tình nguyện viên (TNV) tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Trước tiên, Thành đoàn TP.HCM cảm ơn tinh thần tình nguyện của anh Khoa. Tuy nhiên, hiện tại, TP đang áp dụng Chỉ thị 16, cho nên chúng tôi không tiếp nhận TNV từ tỉnh thành khác.

Lý do: Công tác di chuyển từ các tỉnh thành khác vào TP rất khó và lực lượng TNV tại chỗ của 22 quận huyện, TP Thủ Đức đã đủ.

Hiện nay, lực lượng TNV tham gia các hoạt động chống dịch tại TP.HCM sẽ trực tiếp đăng ký trên trang Go Volunteer! của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Địa chỉ đăng ký tại ĐÂY (hoặc ở ĐÂY hoặc gõ tìm kiếm Go Volunteer! trên Facebook). Các thông tin đăng tuyển TNV sẽ được ghim ngay trên đầu trang cùng với mẫu đăng ký tại nhóm Go Volunteer!.

Tình nguyện viên có thể tham gia nhóm Go Volunter! để đăng ký phục vụ công tác phòng chống dịch TP.HCM.

Hiện tại, chúng tôi chú trọng kêu gọi TNV trên các nhóm Zalo chia theo các quận huyện gần nhau. Tương ứng với 22 quận huyện, TP Thủ Đức thì có 8 cụm nhóm Zalo.

Các nhóm vận hành theo kiểu TNV ở quận nào thì hỗ trợ cho quận huyện đó. Việc di chuyển giữa các quận huyện trên địa bàn TP cũng rất khó. Hiện tại, TNV chỉ có thể di chuyển trong quận huyện.

Khi có nhu cầu, chúng tôi gửi một đường link vào nhóm Zalo để TNV đăng ký. Lúc nào có nhu cầu vận động TNV nhiều hơn, chúng tôi mới đăng lên nhóm Go Volunteer!.

Điều kiện để được tham gia làm TNV phục vụ công tác phòng chống dịch tại TP.HCM: Được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, có thể phục vụ lâu dài, có sức khỏe tốt.

Ngoài ra, mỗi nhiệm vụ sẽ có những điều kiện tương ứng khác nhau. Ví dụ: đội hình nhập liệu thì phải có laptop, thành thạo vi tính.

Hiện nay có khoảng 20 loại công việc mà tình nguyện viên có thể tham gia bao gồm hỗ trợ lấy mẫu, nhập dữ liệu, phun khử khuẩn, trực tổng đài 1022 - hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19, trực tổng đài 115, hỗ trợ hậu cần, hỗ trợ các bếp ăn cho lực lượng chống dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm