Dịch COVID-19, TP.HCM có tạm ngưng cấp CCCD gắn chip?

Trước tình hình dịch COVID đang diễn biến phức tạp, người dân đang quan tâm đến việc Công an TP.HCM có tạm ngưng cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử (CCCD) vì dịch COVID-19 không?

cap-cccd-tphcm

Công an quận Bình Tân cấp CCCD cho người dân. Ảnh: L.THOA

Về vấn đề này, Công an TP.HCM cho biết vẫn thực hiện việc cấp CCCD ở công an TP Thủ Đức và 21 quận, huyện nhưng thực hiện nghiêm việc kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Không chỉ ở các điểm cấp CCCD mà ở các đơn vị giải quyết các thủ tục hành chính khác như cấp biển số xe, xử lý vi phạm về giao thông, cấp hộ chiếu…. cũng tuân thủ quy định chống dịch.

Công an TP.HCM nhấn mạnh các đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường quản lý địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”. Trong đó phải nắm số hộ, số người, quản lý chặt chẽ cư trú của Việt kiều, người nước ngoài, các dịch vụ lưu trú (nhà trọ, nhà cho thuê, khách sạn…) để chủ động trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Công an phường, xã, thị trấn phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, cập nhật danh sách, quản lý những trường hợp đã được cách ly chữa bệnh COVID-19 trở về địa phương, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp tái nhiễm….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm