Đi hiến máu về không được qua chốt kiểm soát chống dịch

Chiều 1-8, anh A.T (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, TP.HCM) gọi điện đến PLO trình bày: Sáng nay anh có lịch hẹn đến bệnh viện (BV) Truyền máu Huyết học để hiến máu nhân đạo. Anh đi đến BV vào lúc 5 giờ 30 phút sáng, lúc này ở đầu và cuối hẻm vẫn chưa có chốt chặn để chống dịch. Tuy nhiên, khoảng 10 giờ cùng ngày anh về nhà thì đầu hẻm nhà anh trên đường số 2, khu phố 6, phường Bình Chiểu lại xuất hiện chốt kiểm soát chặn lại không cho anh vào hẻm.

“Thấy tình hình dịch bệnh đang phức tạp và nghe thông tin hiện một số BV đang thiếu lượng máu để cứu người nên tôi quyết định đi hiến máu. Biết rằng, TP đang thực hiện giãn cách hạn chế người dân ra đường nhưng tôi nghĩ mình đi hiến máu là lý do chính đáng chắc cũng không sao. Thế nhưng lúc đến đầu hẻm nhà mình thì lực lượng dân phòng không cho vào dù tôi đã giải thích và trình giấy xác nhận tham gia hiến máu. Từ sáng đến trưa tôi chưa ăn gì và phải hiến một lượng máu trong người nên rất mệt mỏi nhưng các anh canh chốt vẫn nhất quyết không cho vào hẻm để về nhà. Tôi chỉ mong sao những trường hợp hiếu máu thì sẽ được giải quyết cho qua chốt bởi giai đoạn khó khăn này rất cần những người hiến máu để cứu người”- anh T. chia sẻ.

Giấy xác nhận tham gia hiến máu của anh T.

Trao đổi với PLO, một đại diện phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức cho biết, chốt đầu hẻm trên đường số 2 là chốt tự quản để bảo vệ vùng không có dịch. Việc lập chốt này để hạn chế những người từ bên ngoài vào tránh lây lan dịch bệnh. Đối với những trường hợp đi ra ngoài hiếu máu, khi xuất trình giấy tờ thì người dân sẽ được vào trong.

Lúc 16 giờ 30 phút, trưởng khu phố 6, phường Bình Chiểu xác nhận: Chốt mà anh T. phản ảnh hoạt động sau khi anh T. ra ngoài hiến máu. Sau khi xác nhận anh T. là người ở hẻm này thì đã giải quyết cho anh vào hẻm. Sở dĩ, ban đầu không giải quyết bởi anh không cung cấp được số điện thoại của chủ nhà mà anh đang thuê trọ ở đây. Vì thế, chúng tôi không thể xác định được anh có phải là người ở hẻm này không. Sau đó, chủ nhà đã xác nhận  anh T. đúng là người ở hẻm thì chúng tôi đã giải quyết và xin lỗi anh T. về sự bất tiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm