VỤ 172 CHỨNG CHỈ B ANH VĂN BỊ THU HỒI

ĐH Công đoàn nhận khuyết điểm

Đó là không xin phép Sở GD&ĐT Cần Thơ khi tổ chức kỳ thi, phần thi vấn đáp chưa đủ thời gian quy định...

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Minh Quang, Phó Hiệu trưởng ĐH Công đoàn, cho rằng rất bất ngờ khi biết mức thu học phí, lệ phí thi 800.000 đồng/người, trong khi mức chung nhà trường đưa ra chỉ 220.000 đồng/người. Ông Quang khẳng định việc thu như vậy là không thể chấp nhận được và chỉ đạo các phòng, ban của trường làm rõ vụ việc. “Nếu có việc thu 800.000 đồng/người, nhà trường sẽ kỷ luật ngay cán bộ, nhân viên có liên quan” - ông Quang cho biết.

Ngày 8-1, ĐH Công đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ tổ chức kỳ thi cấp chứng chỉ B Anh văn tại TP Cần Thơ. Theo Thanh tra Sở GD&ĐT, kỳ thi này đã có một số vi phạm về tổ chức giảng dạy, kiểm tra và cấp chứng chỉ. Cụ thể, trường không xin phép Sở GD&ĐT Cần Thơ để tổ chức kỳ thi; không tổ chức bồi dưỡng thêm kiến thức để đảm bảo đủ chương trình quy định; tài liệu sử dụng không đủ chuẩn kiến thức. Khi tổ chức kiểm tra, có 172 thí sinh dự thi nhưng chỉ có ba giáo viên vừa coi thi vừa kiểm tra vấn đáp và chấm bài. Việc ĐH Công đoàn cấp chứng chỉ ngoại ngữ là sai chức năng.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.