Dẹp quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng: Người dân vui mừng

Vừa qua, Pháp Luật TP.HCM đã có loạt bài phản ánh về tình trạng các quán beer club, cà phê lấn chiếm lòng lề đường, âm thanh lớn trên đường Phạm Văn Đồng thuộc các quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, TP.HCM.

Ngay sau khi phản ánh, chính quyền địa phương đã có những động thái mạnh tay hơn khi liên tục tổ chức các đợt ra quân xử lý. Kết quả là hàng loạt quán trên tuyến đường này đã bị xử lý.

Pháp Luật TP.HCM cũng nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc gửi về sau khi báo đăng bài phản ánh.

Bạn đọc Quyen Nguyen bình luận: "Nhà tôi ở đường Phạm Văn Đồng, trước hết là cảm ơn các nhà báo đã giúp cho gia đình tôi nói riêng và các hộ dân khác nói chung giải quyêt được vấn đề tiếng ồn trước mắt. Người nào phải ở đây mới biết được nổi khổ, đa số các quán ở đây đều là đi thuê mặt bằng để kinh doanh, không phải chủ nhà nên rất khó để nhắc nhở, góp ý.

Sống ở mặt đường Phạm Văn Đồng, âm thanh xe cộ ban ngày đã mệt, đêm xuống là khoảng thời gian nghỉ ngơi nhưng lại bị tra tấn bởi tiếng nhạc tới tận 1-2 giờ sáng thật sự rất khổ. Nay tình hình đã được cải thiện, bà con cũng vui mừng. Điều tôi lo lắng là trật tự này sẽ duy trì được bao lâu và chính quyền có giải pháp gì để xử lý triệt để vấn đề này ngăn không cho tái phát trở lại"

Cũng theo bạn Minh Hà, gia đình anh ở đây đã lâu, ban đầu mô hình này là quán beer bình (gần ngã tư Phan Văn Trị) mở đầu tiên, sau đó một thời gian giới trẻ kéo về khu vực này ngày càng nhiều. Nhu cầu tăng thì ngày có càng nhiều quán mọc lên, sau đó kéo theo là các hình thức vui chơi mới như sisha, thuê DJ chơi nhạc, nhạc cũng bật to hơn để thoả mãn nhu cầu của khách. Ngay từ đầu chính quyền đã không xử lý triệt để nên mới có tình trạng như báo nêu vừa qua. 

"Người bị ảnh hưởng nhiều nhất vẫn là các hộ dân sống xung quanh, vấn đề người dân than phiền nhiều nhất là âm thanh lớn và lấn chiếm vỉa hè của các quán nhậu, cà phê. Bản thân gia đình tôi cũng mừng khi phường ra quân xử lý, chấn chỉnh lại các quán nhậu, cà phê ở đây. Nhưng để duy trì, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần quy định khung giờ bật nhạc, giờ hoạt động để người dân có thời gian nghỉ ngơi," - bạn đọcHồng Nguyễn chia sẻ. 

Một quán làm được thì các quán khác cũng làm được, không giống như trên phố tây Bùi Viện được cấp phép thì ở đây chỉ là mô hình tự phát chưa được cấp phép. Hoạt động kinh doanh, nhà hàng, quán nhậu mà làm lố quá thì xử phạt, dẹp bỏ là chuyện bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm