Đến 30-6, Đà Nẵng cấp CCCD cho 900.000 người dân

Ngày 6-3, rất đông người đến trụ sở Công an quận Hải Châu ở đường Phan Đăng Lưu (TP Đà Nẵng) để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Tại đây, tất cả mọi người được phát số thứ tự, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc.

Những người dân có mặt tại buổi làm thẻ CCCD ở nhiều độ tuổi khác nhau. Do số lượng người đến làm thẻ đông, các cán bộ công an phải tăng cường thêm nhiều bàn làm việc, máy móc để phục vụ cho việc cấp thẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, quá trình thực hiện các thủ tục cấp CCCD như xác minh lý lịch, lăn tay, chụp ảnh chỉ mất từ 5-7 phút. Nhiều người tỏ ra hài lòng khi các thủ tục hành chính diễn ra nhanh gọn.

Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang khi đến làm thủ tục cấp CCCD

Anh Hoàng Sơn (ngụ quận Hải Châu) cho biết: “Khi đến làm thủ tục, tôi được các đồng chí công an hướng dẫn nhiệt tình nên hồ sơ của tôi và vợ được giải quyết nhanh chóng, không mất quá nhiều thời gian”.

Ghi nhận tại điểm cấp CCCD lưu động ở UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), tuy số lượng người đến làm thủ tục cấp thẻ đông nhưng các biện pháp phòng dịch vẫn được diễn ra nghiêm ngặt.

Đại úy Hoàng Đức Linh – Tổ trưởng tổ Cấp phát và quản lý CCCD Công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết công tác cấp thẻ CCCD đã được triển khai hơn 3 ngày qua. Trung bình mỗi ngày, đơn vị tiếp nhận hơn 400 hồ sơ.

“Để đảm bảo thuận lợi cho người dân, chúng tôi thực hiện cấp căn cước lưu động ở 2 địa điểm là UBND phường Hòa Hải và phường Mỹ An”, Đại úy Linh thông tin.

Thời gian thực hiện các thủ tục cấp CCCD chỉ mất khoảng 5 phút

Được biết, theo chỉ tiêu của Bộ Công an giao đến ngày 30-6, Công an TP Đà Nẵng phải hoàn thành cấp CCCD cho hơn 900.000 người dân ở trong độ tuổi.

Theo Thượng tá Đoàn Thi, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Đà Nẵng, lực lượng công an ở các quận, huyện trên địa bàn đang đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp CCCD cho người dân, trung bình mỗi ngày làm 3 ca. Tính đến ngày 6-3, các đơn vị đã hoàn thành thủ tục cấp CCCD cho hơn 12.000 hồ sơ.

“Hiện tại chúng tôi đang huy động lực lượng làm cả ngày lẫn đêm, đồng thời tăng cường thêm máy móc để tạo thuận lợi trong việc hỗ trợ người dân, sớm hoàn thành chỉ tiêu mà Bộ Công an giao”, Thượng tá Thi thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm