Đất tranh chấp, huyện vẫn cho tách thửa, chuyển nhượng

Bà Phượng xác định đây là tài sản chung của cha với mẹ kế nên đương nhiên các chị em bà được hưởng một phần thừa kế. Tuy nhiên, trong khi đơn tranh chấp của bà chưa được cấp thẩm quyền hay tòa án giải quyết thì xã và huyện đã giải quyết cho mẹ kế của bà được tách thửa mảnh đất trên và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, mẹ kế bà Phượng đã làm thủ tục chuyển nhượng cho người khác và UBND huyện Tam Bình cũng đã cấp giấy cho người này.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Tấn Hiện - Chánh Văn phòng UBND huyện Tam Bình cho biết sự việc của bà Phượng chưa kết thúc, huyện chờ tòa giải quyết có kết quả mới xử lý tiếp. Theo ông Hiện, đất này thuộc chủ quyền cá nhân của mẹ kế bà Phượng, không liên quan đến quyền sử dụng của người khác nên việc tách thửa của bà này là đúng theo quy định.

Về việc cả xã và huyện đều nhận đơn tranh chấp của bà Phượng mà vẫn thực hiện việc cấp giấy cho người nhận chuyển nhượng đất, ông Hiện cho rằng do hợp đồng được công chứng bên ngoài nên Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất căn cứ theo đó để ra giấy. Ông Hiện cũng cho rằng việc hai cán bộ nhận đơn có thiếu sót là đã chậm chuyển đơn đến cơ quan chức năng xem xét dẫn đến bên kia người ta làm nhanh quá.

“Sự việc này sẽ được giải quyết căn cứ trên quyết định cụ thể của tòa án. Nếu tòa án xác định đất này có liên quan đến phần thừa kế của bà Phượng thì UBND huyện sẽ giải quyết thỏa đáng quyền lợi cho bà” - ông Hiện cho hay.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm