Đào hố sâu để hàng xóm khỏi đi lại

Nhiều hộ dân ở tổ dân phố 11 (khu phố 7, phường Phước Mỹ, TP Phan Rang-Tháp Chàm) phản ánh hơn tháng qua họ phải đi trên con đường đất duy nhất từ nhà ra đường Phạm Ngũ Lão trong nỗi phập phồng không biết lọt hố lúc nào. Hố này nằm dọc theo đường đi chung, sâu gần 3 m, rộng 5 m, dài hơn 15 m nhưng không được rào chắn, gắn biển báo nguy hiểm. Hiện mặt đường xuất hiện vết nứt dài do hàm ếch bên dưới tạo nên.

Theo ông Nguyễn Chọn, phó ban quản lý khu phố 7, hố đó được ông Lê Quang Phúc (ngụ KP 6, Phước Mỹ) thuê máy múc đến đào vào ngày 20-3. Khi đào ông Phúc nói rằng đào ao nuôi cá nhưng lại đào dọc sát lối đi chung của hàng xóm và còn đào hàm ếch bên dưới con đường. Cho đến khi người dân mời công an phường đến thì ông Phúc mới ngưng đào.

Đào hố sâu để hàng xóm khỏi đi lại ảnh 1

Hố sâu gần 3 m, nằm sát đường đi. Ảnh: M.TRÂN

Từ thông tin do PV cung cấp, chiều 22-4, đại diện Chi cục Thủy lợi tỉnh Ninh Thuận đã đến kiểm tra, đo đạc hố vì hố liên quan đến tuyến đê sông Dinh ngăn lũ. Hố nằm gần đê khoảng 10 m thuộc hành lang an toàn tuyến đê. Làm việc với người đại diện của chi cục, cán bộ địa chính phường Phước Mỹ cho biết từ lâu con đường ngang 1,5 m nêu trên có băng qua thửa đất rẫy của ông Phúc và trở thành lối đi chung của hàng xóm. Ông Phúc muốn giành quyền sử dụng riêng con đường này nhưng phường không giải quyết vì nhiều hộ dân tổ dân phố 11 không còn lối đi nào khác. Do vậy, ông Phúc đã đào hố sâu dọc sát đường để phá hoại con đường nhằm không cho hàng xóm qua lại. Phường sẽ gửi văn bản đề xuất UBND TP Phan Rang-Tháp Chàm xem xét, buộc ông Phúc lấp hố, đảm bảo an toàn cho người dân.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm