Đăng ký nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng thông qua ứng dụng VssID

Nhằm thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và kịp thời đảm bảo quyền lợi của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng (người hưởng), mới đây, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM đã có hướng dẫn người hưởng đăng ký chuyển lương qua tài khoản ngân hàng cá nhân mà không cần đến cơ quan BHXH hoặc Bưu điện.

Khi đăng ký thành công, người hưởng sẽ được chuyển lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng từ kỳ lương tháng 9-2021 qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký thông qua ứng dụng VssID. Lưu ý, việc đăng ký này chỉ áp dụng đối với người lao động đã có tài khoản VssID.

Các bước thực hiện đăng ký chuyển lương qua tài khoản ngân hàng cá nhân thông qua ứng dụng VssID.

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VssID.

Bước 2: Tại màn hình Quản lý cá nhân, vào Dịch vụ công 

Bước 3: Chọn mục Thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng chế độ BHXH.

Bước 4: Nhập thông tin bắt buộc (có dấu sao đỏ), Tại mục Hình thức nhận,  chọn nhận qua tài khoản. Nhập số tài khoản ngân hàng và tên Ngân hàng (ghi rõ tên chi nhánh ngân hàng) mà người hưởng muốn nhận và bấm Gửi.

Lưu ý: Thông tin người đăng ký trên ứng dụng VssID phải trùng khớp với chủ tài khoản ngân hàng (họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND/CCCD)

Bước 5: BHXH Việt Nam sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của người hưởng.

Bước 6: Nhập mã OTP trên ứng dụng và bấm Xác nhận.

Bước 7: BHXH Việt Nam gửi tin nhắn đến điện thoại người dùng thông báo tài khoản cá nhận đã nộp hồ sơ thành công.

Ứng dụng VssID hay còn gọi là bảo hiểm xã hội (BHXH) số là một ứng dụng trên điện thoại thông minh để phục vụ người tham gia các loại hình bảo hiểm của ngành BHXH Việt Nam. 

 Thông qua việc dùng ứng dụng VssID, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp của các đơn vị, doanh nghiệp.

Ứng dụng VssID tích hợp tiện ích sổ BHXH, BHYT điện tử dần thay thế sổ và thẻ giấy, giúp cho người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp được thuận lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm