Dân ùn ùn đi mua vàng thần tài gây kẹt đường

Mấy ngày đầu năm mới, lượng xe cộ trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa đông đúc như thường nhật. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mồng 10 âm lịch (ngày vía thần tài) thì nhiều gia đình đã ùn ùn kéo ra các tiệm vàng lớn để mua vàng.

Đường Lê Văn Việt, quận 9 trở nên đông đúc so với ngày thường.

Các tiệm vàng trở nên nhộn nhịp ngay từ sáng sớm.

Cửa hàng còn cho người đóng vai Thần Tài  để thêm không khí

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Lê Văn Việt, quận 9 bắt đầu tấp nập ngay từ sáng sớm. Thậm chí, tuyến đường này trở nên nhộn nhịp hơn ngày thường và nhanh chóng rơi vào tình trạng tắc đường.

Người dân hồ hởi đi mua vàng thần tài.

Chị Lê Thị Tình, quận 9 chia sẻ: "Hàng năm, cứ đến ngày này tôi và gia đình đều đến tiệm vàng để mua vàng ngày vía thần tài, hy vọng một năm mới làm ăn may mắn, phát tài phát lộc. Tuy là lượng khách đông, mua bán trở nên khó khăn nhưng trong lòng vẫn thấy hồ hởi".

Tiệm vàng đông nghịt khách ra vào.

Nhiều người dân phải chen nhau mới mua được vàng.

Một chủ tiệm vàng ở quận 9 cho biết: "Từ sáng đền giờ cũng tiếp đến 500 lượt khách. Tuy nhiên, khách hàng thường sợ đông nên sẽ tập trung đi vào buổi tối. Vì vậy, hàng năm cứ tới tối thì lượng khách tăng gấp mấy lần ban ngày".

Cả gia đình rủ nhau đi mua vàng.

Theo dự đoán, buổi tối lượng hàng sẽ đông hơn so với ban ngày.

Cả dãy đường bỗng thành bãi trông xe cho tiệm vàng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.