Dán tờ rơi, vẽ tranh tường tại nơi công cộng bị phạt đến 4 triệu đồng

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 144/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy, chữa cháy; cứu nạn, cứu hộ; phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây được cho là một trong những Nghị định quy định xử phạt hành chính quan trọng, có phạm vi rộng và bao quát nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và được nhiều người quan tâm.

Một trong những hành vi mà chúng ta cũng thường xuyên gặp phải là việc dán tờ rơi, vẽ tranh, phun sơn lên các bức tường, cột điện của nhiều người.

Liên quan đến nhóm hành vi này tại điểm l, Khoản 2, Điều 7, Nghị định 144/2021 quy định phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người nào phun sơn, viết, vẽ, dán, gắn hình ảnh, nội dung lên tường, cột điện hoặc các vị trí khác tại khu vực dân cư, nơi công cộng, khu chung cư, nơi ở của công dân hoặc các công trình khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp tổ chức vi phạm mức phạt sẽ tăng gấp đôi, tức sẽ bị phạt tiền từ 2-4 triệu đồng.

Theo quy định trước đây tại Khoản 1, Điều 51, Nghị định 158/2013 (đã hết hiệu lực) cũng quy định hành vi vẽ quảng cáo lên cột điện, tường công cộng bị phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân; bị phạt từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức.

Như vậy, có thể thể Nghị định 144/2021 đã quy định cụ thể, chặt chẽ và bao quát hơn (không chỉ là dán, vẽ quảng cáo mới bị phạt) so với quy định cũ.

Do đó mà bất kể các nhân, tổ chức nào vẽ, dán nội dung trên các bức tường, cột điện tại các khu vực dân cư, nơi công cộng, khu chung cư…mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền đều sẽ bị xử phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm