Dân ngang nhiên đào mương, xẻ đôi đường nhựa

Theo ghi nhận của phóng viên, con đường Kênh Tây tại ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã được trải nhựa nối vào khu dân cư. Tuy nhiên, từ khoảng nửa năm nay, đoạn đường này bất ngờ xuất hiện một con mương lớn chiều ngang khoảng 3 m, dài khoảng 50 m cắt ngang mặt đường.

 Clip: Ngang nhiên đào mương, xẻ đôi đường nhựa
Từ đó, con đường thường được sử dụng để lưu thông của người dân trở nên vòng vèo, khó khăn gấp nhiều lần vì phải đi đường khác rất lầy lội mới ra được đường lộ. Chưa kể, mặt đường lồi lõm, ngổn ngang đất đá, nhựa đường khiến các phương tiện qua lại gặp tai nạn, té ngã. Sự việc này liên tục xảy ra khiến tuyến đường trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.

Mương nước vắt ngang con đường nhựa

Người dân cho biết sở dĩ xuất hiện con mương này là do một số hộ dân ở khu vực khác thuê xe múc đến đào đường lên. Lý do họ cho rằng nếu không đào mương thì khả năng khu vực dân cư phía trên bị ngập trong mùa mưa là rất cao.

Theo quan sát, khu vực này dù có con mương lớn song cũng không được gắn biển cảnh báo hay được rào chắn, rất nguy hiểm cho nhiều phương tiện nếu lần đầu đi trên đường. Trong khi đó, người dân trong khu vực buộc phải đi đường vòng, xa hơn vài cây số thay vì được đi thẳng. Đối với người đi bộ hoặc xe đạp thì đành... vác xe lội qua mương rất nguy hiểm.

Một vài vụ tai nạn đã xảy ra vì con mương này, nhẹ thì xây xát, nặng thì phải nhập viện. Mới đây, hồi giữa tháng 5, hai người đàn ông lưu thông bằng xe máy, vì trời tối đã bị lao xuống mương nước, bị thương phải đi cấp cứu.

Con đường đi gần nhất để ra trung tâm xã là lội qua con mương này

Chị Nguyễn Thị Kim Duyên (ấp Mới 2) buồn bã: "Từ ngày con đường bị xẻ làm đôi, người dân chúng tôi phải đi đường vòng, trời mưa rất lầy lội, trơn trượt. Bây giờ đi đâu cũng lười vì đường xa quá". Theo người dân nơi đây, họ đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện xã Mỹ Hạnh Nam cho biết đường Kênh Tây là đường ở quê nên không có biển báo, cũng như không có đèn đường. Điều này đúng là gây nguy hiểm ít nhiều cho người tham gia giao thông. Tuy nhiên, trên thực tế khu vực này có con mương nhỏ từ xưa nhưng trên bản đồ thì không thể hiện.

Dự án Thiên Phúc ở vị trí liền kề con mương tự phát

"Hiện nay, UBND xã vẫn đang đợi bản đồ quy hoạch 1/500 của Sở Xây dựng tỉnh Long An cấp cho dự án Thiên Phúc để xác định có con mương này hay không và cân nhắc việc đặt ống cống thích hợp, tái lập mặt đường nếu có thể", vị này cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm