Dân mạng dậy sóng với tấm biển cần máu cứu người

Gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người đàn ông đứng ở ngã tư, trên tay có tấm biển "cần máu cứu người AB RH-". Hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, mọi người đã chia sẻ vào các nhóm, hội với mong muốn tìm ra những người có nhóm máu hiếm là AB RH- để giúp cho trường hợp trên. Anh Trần Tâm chia sẻ: "Nhóm máu RH- là cực hiếm, nay chỉ biết chia sẻ thôi vì mình không thuộc nhóm máu này... cầu mong có một phép màu đến với gia đình này".

Không ít bạn trẻ cảm động trước sự việc nhưng lại không biết mình thuộc nhóm máu gì, ngỏ ý muốn đến bệnh viện kiểm tra với hy vọng cùng nhóm máu AB RH- để hiến cho người bệnh.

Tấm ảnh người đàn ông kêu gọi nhóm máu hiếm AB RH- được chia sẻ trên mạng xã hội. (Nguồn: Facebook)

Liên hệ với người nhà bệnh nhân, chị Trương Thị Hồng Nhung (Tây Ninh) cho biết: "Em gái tôi tên Khâu Thị Bích Vân (25 tuổi, Tây Ninh) bị bệnh tim bẩm sinh và cần phải phẫu thuật gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, khi kiểm tra thì nhóm máu của em gái tôi là cực kỳ hiếm và lượng máu trong bệnh viện là không đủ để thực hiện ca phẫu thuật. Chúng tôi rất lo lắng, đã gọi điện thoại để tìm kiếm nhóm máu hiếm này khắp nơi nhưng đều vô vọng. Cuối cùng, tất cả người trong gia đình đều ra đường để kêu gọi mọi người hỗ trợ".

Theo chị Nhung, nhờ sự trợ giúp của cộng đồng mạng, hình ảnh gia đình kêu gọi mọi người có nhóm máu hiếm AB RH- đã nhanh chóng được lan tỏa. Khá nhiều người có nhóm máu hiếm đã đến bệnh viện nơi chị Vân điều trị để thử máu và hiến máu. Sau một thời gian kêu gọi, bệnh nhân đã đủ máu để thực hiện ca phẫu thuật.

"Thực sự tôi cảm ơn cộng đồng mạng nhiều lắm, tôi không nghĩ có thể kêu gọi đủ lượng máu hiếm cho em gái mình phẫu thuật. Xưa nay tôi vốn nghĩ Facebook là một cộng đồng sống ảo, tuy nhiên qua chuyện này tôi đã nhìn thấy những điểm mạnh của mạng xã hội. Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn cộng đồng mạng" - chị Nhung xúc động nói.

Trong tuần này, bệnh nhân Khâu Thị Bích Vân sẽ được phẫu thuật tim.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.