Dân lo sợ vì đường đá ven sông Cổ Chiên xuống cấp

Theo phân cấp của UBND tỉnh Bến Tre, tuyến đường ĐH.17 do UBND huyện Mỏ Cày Nam quản lý. Sau khi kiểm tra thực tế và theo báo cáo của UBND huyện, Sở GTVT tỉnh Bến Tre cho biết hiện trạng tuyến đường ĐH.17 là đường cấp phối sỏi đỏ và cấp phối đá dăm. Đường đã xuống cấp, xuất hiện một số vị trí hư hỏng. Nguyên nhân là do một số phương tiện có tải trọng lớn thường xuyên lưu thông qua lại tuyến này.

Hiện tại nguồn kinh phí duy tu, sửa chữa thường xuyên hằng năm còn hạn chế, huyện chỉ giải quyết được yêu cầu đảm bảo giao thông trước mắt.

Do nguồn vốn ngân sách địa phương đang gặp rất nhiều khó khăn nên chưa thể bố trí vốn nâng cấp tuyến đường trong kế hoạch trung hạn 2016-2020. Trong thời gian tới Sở GTVT sẽ phối hợp với huyện Mỏ Cày Nam và các đơn vị có liên quan tham mưu lãnh đạo tỉnh tìm nguồn vốn để sớm đầu tư, nâng cấp đường. Dự kiến kinh phí cần có hơn 40 tỉ đồng.

Trong thời gian chờ đợi, huyện sẽ thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa chữa đường để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm